Gương điển hình

Người giáo viên tận tụy với công việc, quan tâm đến mọi người

24/11/2015 00:00 688 lượt xem

Cô giáo Đỗ Thị Nga, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Bắc Mê, sinh năm 1967, quê tỉnh Thái Bình, sinh ra và lớn lên tại thành phố Hà Giang. Đam mê với nghề nghiệp mình đã mơ ước từ thuở nhỏ, thấu hiểu được những khó khăn về cuộc sống của đồng bào các dân tộc ở vùng cao, năm 1989, sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm, cô đã tình nguyện đến công tác tại huyện Mèo Vạc, một trong những huyện nghèo của tỉnh để ''gieo chữ'' cho con em các dân tộc nơi đây. Năm 1992, cô chuyển công tác về giảng dạy tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Bắc Mê. Với những năng lực, cống hiến và lòng yêu nghề, năm 2005 cô dược bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng và từ năm 2009 đến nay làm Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc Nội trú.

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cô đã tìm thấy những chuẩn mực về nhân cách cần phấn đấu để hoàn thiện bản thân, xác định rõ những nhiệm vụ mới trong công tác giảng dạy và nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm dạy chữ, dạy người.


Cô giáo Đỗ Thị Nga cùng các em học sinh trước giờ chào cờ đầu tuần

Trong những năm qua, với cương vị là một cán bộ quản lý, cô luôn chú ý giữ tác phong gương mẫu của người đứng đầu, quan hệ giao tiếp đúng mực với mọi người trong nhà trường, không cậy quyền, cậy chức, cô luôn quan tâm đối xử với học sinh bằng tình thương và trách nhiệm. Trong công tác, cô luôn quan tâm đến đồng chí, đồng nghiệp, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, chỉ đạo sát sao các tổ bộ môn để nâng cao chất lượng dạy và học. Trong các hoạt động của tổ công đoàn, cô hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện đúng chế độ đối với cán bộ, viên chức của nhà trường.

Với đặc thù là nhà trường đào tạo con em các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện, nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hàng năm, ngay từ đầu năm học, cô đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm của các lớp tìm hiểu gia cảnh của các em học sinh để có những giải pháp giúp đỡ các em đến trường, vì cô hiểu rõ giáo dục phải cần có sự kết hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội. Với những cách làm như vậy, trong những năm gần đây, hiện tượng học sinh bỏ học của nhà trường đã không còn, nhà trường có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp tỉnh, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường năm sau cao hơn năm trước.

 

Với những nỗ lực của bản thân trong những năm qua, cô Đỗ Thị Nga liên tiếp được Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Mê tặng giấy khen về thực hiện việc ''Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh'' các năm 2010, 2011, 2012, 2013, 2014, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua yêu nước 5 năm 2005 – 2010, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở từ năm 2009 – 2015, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ có nhiều thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2005 - 2009, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc và nhiều danh hiệu cao quý khác.

 


Tin khác

Thống kê truy cập