Gương điển hình

Gương đoàn viên làm kinh tế từ mô hình chăn nuôi tổng hợp

27/03/2024 09:24 28057 lượt xem

Gương đoàn viên làm kinh tế từ mô hình chăn nuôi tổng hợp

Với một suy nghĩ phải làm giàu ngay chính trên mảnh đất quê hương của mình, bằng sự kiên trì, sáng tạo và quyết tâm đoàn viên thanh niên Nguyễn Thành An, sinh năm 1991 thôn Nà Vuồng, xã Yên Phong đã thành công khi chọn cho mình một hướng đi phát triển kinh tế từ mô hình chăn nuôi tổng hợp. Anh An chia sẻ bản thân anh đã từng đi tham khảo nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp, làm kinh tế từ nông nghiệp ở các địa phương trong và ngoài huyện. Năm 2018 anh bắt tay vào đầu tư và thực hiện ý tưởng khởi nghiệp của mình. Việc đầu tiên anh làm là tiến hành quy hoạch và xây dựng chuồng trại để chăn nuôi lợn,  Nhờ vào sự cần cù, chịu khó, vừa nấu rươu, nuôi lợn trong chuồng luôn duy trì trên 40 con lợn. Mỗi năm nuôi 3 lứa trừ chi phí cho thu nhập trên 100 triệu đồng. Không chỉ dừng lại ở đó, tận dụng diện tích mặt nước lòng hồ thủy điện Bắc Mê anh đầu tư 2 lồng cá, nuôi các loại cá như: Bỗng, Trắm, Nheo cũng đem hiệu quả kinh tế. Ngoài ra anh còn nuôi 2 con trâu và phát triển kinh tế từ rừng, hiện có 1 ha cây quế, thời gian tới sẽ trồng thêm 3 ha. Tận dụng đất đai sẵn có gần nhà, gia đình cũng tập trung cải tạo vườn tạp, trồng các loại rau, quả thường xuyên đem ra các chợ địa phương bán. Từ các khoản thu nhập mỗi năm gia đình anh An thu gần 200 triệu đồng. Nhờ có kinh tế ổn định năm 2022 gia đình anh đã làm được ngôi nhà sàn khang trang, mua sắm đồ dùng đầy đủ tiện nghi phục vụ cuộc sống gia đình.
Bên cạnh việc tích cực tham gia phát triển kinh tế, anh An còn rất năng nổ, thường xuyên tham gia các hoạt động Đoàn, Hội tại địa phương, anh chia sẻ kinh nghiệm giúp đỡ những đoàn viên, thanh niên có khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương. Đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp Đoàn xã Yên Phong cũng đã kịp thời có những định hướng giúp những thanh niên tại địa phương tiếp cận được các nguồn vốn, khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế.
Xác định phát triển kinh tế đúng hướng, hiện anh Nguyễn Thành An đã trở thành một trong những hộ gia đình thanh niên có kinh tế khá ở địa phương. Với những kết quả đạt được vừa qua anh An đã được UBND huyện tặng khen thưởng là một trong 40 tấm gương khởi nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện Bắc Mê…

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập