Gương điển hình

Đoàn viên công đoàn Nông Chí Bền xã Minh Sơn nỗ lực phát triển kinh tế

24/07/2023 07:46 53 lượt xem

Hết giờ làm việc ở cơ quan, trở về bên gia đình anh Nông Chí Bền, Bí thư đoàn thanh niên, Đoàn viên công đoàn xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê còn tập trung dành thời gian phát triển mô hình kinh tế gia trại, cùng với  bán hàng kinh doanh ngay tại gia đình, hàng năm có thu nhập hơn 200 triệu đồng.

Đoàn viên công đoàn Nông Chí Bền xã Minh Sơn nỗ lực phát triển kinh tế

Trên diện tích đất rừng của gia đình có từ trước, anh Bền đã tập trung trồng rừng kinh tế với các loại cây Keo, Bồ đề, Quế với diện tích hơn 10 ha, cùng với đó là trồng cây ăn quả, cải tạo vườn tạp. Bên cạnh đó còn thực hiện phát triển chăn nuôi gia cầm các loại, đào ao thả cá. Đặc biệt là duy trì nuôi lợn đen thương phẩm 3 lứa lợn một năm. Mỗi lứa từ 40 đến 50 con lợn đen bản địa, hàng năm cho xuất chuồng hơn 10 tấn lợn trừ chi phí cho thu lãi gần 100 triệu đồng/năm.
Cùng với phát triển mô hình chăn nuôi tổng hợp và trồng rừng kinh tế. Nắm bắt được xu thế phát triển của thị trường ở địa phương và nhu cầu mua sắm dụng cụ sinh hoạt gia đình của người dân. Anh Bền còn đầu tư vốn kinh doanh buôn bán đồ gỗ, đồ điện gia dụng và các trang thiết bị nội thất gia đình. Từ việc kinh doanh buôn bán cho thu nhập thêm  hơn 100 triệu đồng mỗi năm. Mô hình kinh tế của anh được cấp ủy chính quyền địa phương đánh giá cao.
Không chỉ làm kinh tế giỏi đem lại thu nhập cao cho gia đình. Anh Nông Chí Bền còn là tấm gương tiêu biểu trong công tác đoàn thanh niên của xã, của huyện. Tham gia tích cực vào các chương trình tuyên truyền phòng chống dịch Covid 19. Kết nối với các tổ chức doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng hơn 20 nhà ở cho hộ gia đình cựu chiến binh nghèo, hộ  nghèo có khó khăn về nhà ở. Vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia cải tạo vườn tạp, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, thực hiện chuyển đổi số ở địa phương.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập