Gương điển hình

Cựu chiến binh Thào Đức Thính xã Minh Ngọc học tập và làm theo Bác

17/11/2022 17:03 124 lượt xem

Là một cựu chiến binh sau khi xuất ngũ trở về địa phương, trải qua nhiều nghề khác nhau nhưng cuộc sống của ông Thào Đức Thính thôn Lùng Càng, xã Minh Ngọc cũng chỉ tạm đủ ăn. Quyết tâm thay đổi tư duy nhận thức sau nhiều năm tìm tòi tòi học hỏi, ông đã quyết định vay vốn ngân hàng đầu tư mô hình phát triển kinh tế gia trại. Sau 7 năm, với phương châm lấy ngắn nuôi dài, đến nay mô hình đã thực sự đem lại hiệu quả kinh tế, cải thiện đời sống gia đình và trở thành một trong những cựu chiến binh điển hình trong phát triển kinh tế của thôn, của xã.

Cựu chiến binh Thào Đức Thính xã Minh Ngọc học tập và làm theo Bác

Từ nguồn vốn được vay của Ngân hàng chính sách xã hội huyện, gia đình ông đầu tư trồng cỏ, nuôi trâu nhốt chuồng, bên cạnh đó còn phát triển trồng hơn 3 ha rừng kinh tế, trồng trên 40 cây cam vinh và trên 50 cây bưởi da xanh, bên dưới trồng xen canh cây nghệ, cùng với đó là đầu tư đào ao thả cá, phát triển nuôi lợn, gà, dê….. Triển khai mô hình từ năm 2015 đến nay gia đình đã trả hết nợ cho ngân hàng. Từ mô hình này, hàng  năm cho gia đình ông có thu nhập trên 90 triệu đồng. Với ý chí lòng quyết tâm cũng như kinh nghiệm của người lính, cùng với việc học hỏi trên sách báo, cũng như các phương tiện thông tin đại chúng, ông đã bàn với vợ, con đầu tư làm mô hình gia trại bài bản, khoa học phát triển chăn nuôi. Cùng với đầu tư mua giống, ông còn làm chuồng trại chắc chắn, thực hiện các biện phòng chống dịch bệnh, tròng cỏ, trồng ngô làm thức ăn cho đàn trâu, thực hiện theo hình thức nuôi nhốt, nên đàn trâu sinh trưởng phát triển tốt.
Ngoài nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, là một cựu chiến binh ông còn nhiệt tình trách nhiệm với công tác hội, đoàn thể xã hội tại địa phương, nhất là hoạt động tình nghĩa của Hội cựu chiến binh xã. Không chỉ làm giàu cho bản thân, ông còn sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm kỹ thuật với bà con trong thôn và các hội viên Hội cựu chiến binh trong xã, giúp các hộ gia đình cùng vươn lên thoát nghèo. Bởi vậy ông luôn được đồng đội và bà con địa phương, cũng như cấp ủy chính, quyền địa phương yêu mến, tin tưởng.

Ông Thào Đức Thính là một trong những cựu chiến binh tiêu biểu, được UBND huyện tặng giấy khen thực hiện tốt xóa bỏ hủ tục lạc hậu, theo Chỉ thị số 09 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Từ hiệu quả mô hình phát triển kinh tế trên ông đã giành dụm được tiền và  xây dựng được ngôi nhà cấp 4 khang trang sạch sẽ, là nơi sum họp của các thành viên trong gia đình mỗi khi lao động trở về nhà. Ông Thào Đức Thính thực sự là một tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, gương mẫu đi đầu trọng thực hiện phát triển kinh tế xã hội ở địa phương, Ông cũng là người đi đầu trong thực hiện Chỉ thị số 09 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về xóa bỏ các hủ tục lạc hậu được UBND huyện Bắc Mê tặng giấy khen. Hình ảnh Cựu chiến binh Thào Đức Thính thực sự là một trong những hình ảnh bộ đội cụ Hồ giữa thời bình, để cho các cựu chiến binh khác trong thôn, xã học tập làm theo.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập