Gương điển hình

Những tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo Bác

31/03/2023 15:14 1285 lượt xem

Học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thời gian qua, tại huyện Bắc Mê xuất hiện nhiều cách làm hay, tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương. 

Những tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo Bác
Đoàn xã Yên Cường ra quân xây dựng nông thôn mới

Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Bàn Văn Hiến Bí thư Đoàn xã Yên Cường là một trong những gương điển hình. Anh đã chủ động cùng với Ban Thường vụ Đoàn xã tích cực xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động thanh niên đạt hiệu quả cao. Điển hình trong đó là việc tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên giúp đỡ hỗ trợ làm nhà ở cho gia đình nghèo theo Quyết định 1953 của tỉnh, đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh covid 19, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, vận động xã hội hóa hỗ trợ mua trâu bò, cho các gia đình đoàn viên thanh niên nghèo phát triển kinh tế... làm các tuyến đường điện thắp sáng đường quê, thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.Thấm nhuần lời Bác dạy "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", anh đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi các gia đình chính sách, … Thu hút hàng ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Dung, Trưởng THPT Bắc Mê, một Người khuyết tật với nghị lực sống phi thường

Nỗ lực vượt khó, gương mẫu đi đầu trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của nhà trường, đó là cô giáo Nguyễn Thị Phương Dung, sinh năm 1980, ở thôn Pác Mìa, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, một Người khuyết tật với nghị lực sống phi thường khiến nhiều người không khỏi thán phục, giảng dạy tại trường THPT Bắc Mê cô giáo Nguyễn Thị Phương Dung luôn được tín nhiệm giảng dạy những lớp chọn, lớp cuối cấp, ôn thi THPT Quốc gia trong nhiều năm liên tục. Đặc biệt, cô cũng được tín nhiệm giữ chức vụ Tổ trưởng chuyên môn. Cô liên tục đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp tỉnh, đạt danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Vinh dự được nhận Giấy khen, Bằng khen của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang, của Bộ LĐTB&XH, của Tỉnh đoàn Hà Giang. Nỗ lực vượt qua bất hạnh của bản thân để vươn lên trong cuộc sống, trong học tập và công tác của cô giáo Nguyễn Thị Phương Dung thực sự là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ học trò, đồng nghiệp và mọi người noi theo.
Em Phàn Thị Vui, dân tộc Dao, học sinh lớp 12B trường THCS – THPT Minh Ngọc là một điển hình cho học sinh dân tộc thiểu số vươn lên có thành tích cao trong học tập, nhiều năm liền đạt học sinh giỏi, là học sinh tiêu biểu được giới thiệu và tham gia học lớp tìm hiểu về Đảng.

Đảng viên chi bộ thôn Lùng Hảo kiểm tra tuyến đường xây dựng nông thôn mới

Nhiều tập thể cũng có những cách làm hay, Chi bộ thôn Lùng Hảo, xã Minh Ngọc và Chi bộ thôn Nà Yến, xã Yên Định là một trong những chi bộ tiêu biểu trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ luôn đi đầu thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt là tổ chức phát động phong trào mỗi tuần một việc, chung tay xây dựng nông thôn mới như: tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất, đóng góp ngày công lao động làm đường bê tông nội thôn, di dời chuồng trại gia súc ra xa nhà, bó láng nền nhà, xây dựng các công trình vệ sinh, giúp đỡ hộ nghèo làm nhà ở, cải tạo vườn tạp...thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
Với những kết quả đã đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 thời gian qua, có thể tin tưởng rằng: Trong thời gian tới, những sáng kiến, những tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ huyện Bắc Mê sẽ tiếp tục được nhân lên, tỏa sáng, tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong các cấp ủy đảng, trong toàn Đảng bộ và xã hội. Trong năm 2022 huyện Bắc Mê đã tiến hành biểu dương 33 tập thể, 85 cá nhân có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 
Trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Mê tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm theo Bác tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn Đảng bộ và Nhân dân. Thông qua đó góp phần thúc đẩy và nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, của cán bộ, đảng viên; đồng thời tạo động lực mạnh mẽ hơn nữa trong huy động sự đóng góp của xã hội và toàn dân vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đưa Bắc Mê phát triển mạnh mẽ, toàn diện trong những năm tới...

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập