Gương điển hình

Nữ Bí thư chi bộ người dân tộc thiểu số gương mẫu

15/09/2023 22:22 203 lượt xem

Nữ Bí thư Chi bộ tiêu biểu vì hoạt động của cơ sở. Đây là những lời nhận xét của cán bộ xã Phú Nam về đồng chí Hoàng Thị Thuận, nữ Bí thư Chi bộ thôn Khuổi Tàu, xã Phú Nam, huyện Bắc Mê.

Nữ Bí thư chi bộ người dân tộc thiểu số gương mẫu

Qua lời kể của đồng nghiệp, tôi đến Khuổi Tàu là thôn nằm cách xa trung tâm xã Phú Nam 12 km và cũng là thôn “hai không” không đường bê tông, không điện, đường đến thôn mùa mưa thì trơn, trượt, lầy lội, nhiều vắt xanh, mùa khô thì bụi mù mịt, đi lại rất vất vả… Chào đón tôi là một người phụ nữ trong trang phục dân tộc Nùng, làn da nâu rám nắng, nụ cười luôn thường trực trên môi. Đó chính là chị Hoàng Thị Thuận, Bí thư Chi bộ thôn Khuổi Tàu.  
Sinh ra và lớn lên tại quê hương Cao Bằng, năm 1992, chị Hoàng Thị Thuận bén duyên về làm dâu và sinh sống tại thôn Khuổi Tàu, xã Phú Nam, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Với lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm của một công dân gương mẫu, dù gia đình khó khăn không có tiền mua xe máy, không biết đi xe máy và điều kiện miền núi khó khăn không có đường xe để đi, cũng từ đó 12 km đường từ thôn đến trụ sở xã và ngược lại hằn hên những vết chân chị nhưng vượt lên tất cả, người phụ nữ rắn rỏi ấy đã viết nên những thành tựu thật đáng tự hào.
Chị Thuận tham gia hoạt động và có nhiều đóng góp cho cộng đồng thôn bản: Từ năm 1992 đến năm 2006 đồng chí tham gia tổ an ninh (nay là công an viên thôn bản) chi hội Phụ nữ thôn; Năm 2006 đến năm 2013 làm Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận, Chi Hội trưởng Phụ nữ thôn; năm 2013 đến 2015 làm Trưởng thôn kiêm Trưởng ban công tác mặt trận thôn; năm 2015 đến nay là Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận; năm 2021 chị được tính nhiệm bầu làm Đại biểu Hội đồng nhân dân xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Từ những công việc cụ thể cống hiến cho cộng đồng, được giác ngộ tinh thần cách mạng của Đảng, ngày 25 tháng 4 năm 2000, chị Hoàng Thị Thuận vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, là nữ đảng viên đầu tiên của chi bộ thôn Khuổi Tàu. 
Hơn 30 năm tham gia hoạt động tại cơ sở, với nhiều cương vị công tác tại thôn, chị Hoàng Thị Thuận luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mặc dù không phải là người dân bản địa nhưng chị đã vượt qua mọi rào cản về tập quán, định kiến xã hội, đứng lên lãnh chỉ đạo nhân dân trong thôn thực hiện mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
Với những thành tích nổi bật chị Hoàng Thị Thuận đã được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” của Trung uơng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam năm 2008, Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển các dân tộc” của Bộ trưởng, chủ nhiệm Ủy ban dân tộc năm 2009, 01 Bằng khen cấp tỉnh, 15 giấy khen cấp huyện và 16 giấy khen cấp xã.
Những bước chân không mỏi của đồng chí Nữ Bí thư chi bộ thôn Khuổi Tàu đã tô thêm nét đẹp, tinh thần mạnh mẽ vượt lên hoàn cảnh, bỏ qua mọi định kiến xã hội về người phụ nữ dân tộc thiểu số. Chị Hoàng Thị Thuận giống như một bông hoa thơm trong vườn hoa tấm gương “ người tốt việc tốt” của Đảng.

Phan Văn Phúc: Xã Phú Nam

Tin khác

Thống kê truy cập