Gương điển hình

Gương sáng Chủ tịch Hội Cựu chiến binh học tập làm theo Bác

26/05/2022 07:34 125 lượt xem

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, sống giản dị, luôn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao là những lời khen ngợi mà cán bộ hội viên, hội cựu chiến binh địa phương vẫn thường nói khi nhắc về ông Nguyễn Bá Chấn, Chủ tịch Hội CCB huyện Bắc Mê.

Gương sáng Chủ tịch Hội Cựu chiến binh học tập làm theo Bác
Gương sáng Chủ tịch Hội Cựu chiến binh học tập làm theo Bác

Sinh ra và lớn lên ở thôn Bản Bó, xã Yên Định, huyện Bắc Mê. Sau hơn 30 năm phục vụ trong quân ngũ. Vốn là cán bộ có thời gian công tác trong môi trường quân đội, khi về địa phương, ông được cấp ủy giới thiệu, cán bộ, hội viên tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội CCB huyện Bắc Mê. Ông Nguyễn Bá Chấn luôn giữ vững phẩm chất của người lính cụ Hồ, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động cũng như các phong trào thi đua của Hội, của địa phương, làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực... Hết thời gian làm việc trở về bên gia đình ông còn cùng với vợ, con, tập trung phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập làm giàu chính đáng. Với diện tích đất đồi có sẵn của gia đình để lại, ông đã tập trung trồng hơn 20 ha rừng kinh tế chủ yếu là cây mỡ và quế. Cùng với đó phát triển chăn nuôi trâu bò, nuôi lợn đen bản địa, đào ao thả cá, nuôi hàng trăm con gà vịt, mỗi năm có thu nhập hơn 100 triệu đồng.
Không chỉ có vậy ông còn chia sẻ vốn kinh nghiệm và kiến thức làm ăn với gia đình người em họ của mình là ông Lê Hoài Xuân, thôn Bản Bó xã Yên Định, cũng là cựu chiến binh trở về địa nhưng có hoàn cảnh khó khăn, phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa với quy mô từ 50-60 con, mỗi năm nuôi từ 3-4 lứa. Từ mô hình này cựu chiến binh Xuân cũng có thu nhập ổn định từ 50-60 triệu đồng mỗi năm.
Không những làm tốt vai trò trách nhiệm các mặt công tác hội, Ông Nguyễn Bá Chấn, Chủ tịch Hội CCB huyện Bắc Mê mà còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương, góp sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu, đẹp. Từ những đóng góp của bản thân, ông đã được các cấp, các ngành trao tặng nhiều bằng khen, giấy khen, vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua  Cựu chiến binh gương mẫu.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập