Liên đoàn lao động

Đại hội Công đoàn khối Đảng lần thứ XII nhiệm kỳ 2023-2028

29/03/2023 08:21 42 lượt xem

Ngày 23/3, Công đoàn khối Đảng huyện Bắc Mê tổ chức đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự đại hội có đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; lãnh . 

Đại hội Công đoàn khối Đảng lần thứ XII nhiệm kỳ 2023-2028

Tổng số đoàn viên, công chức, người lao động của Công đoàn là 31 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Công đoàn Khối Đảng huyện đã thực hiện tốt vai trò là tổ chức đại diện cho quyền và lợi ích chính đáng cho công đoàn viên phát huy tính dân chủ đảm bảo cho đoàn viên thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của  công dân. Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, công nhân viên chức lao động được chú trọng thực hiện bằng nhiều hình thức, nội dung thiết thực gắn liền với hoạt động chuyên môn, chức năng nhiệm vụ của các cơ quan đơn vị trong khối, nhờ đó hiệu quả hoạt động công tác công đoàn không ngừng được nâng lên. Công đoàn đặc biệt chú trọng quán triệt cho đoàn viên học tập và đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đây là một trong những tiêu chí để đánh giá, bình xét thi đua cuối năm đối với đoàn viên cũng như cán bộ công chức và người lao động. BCH công đoàn làm tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên; phối hợp tạo mọi điều kiện cho đoàn viên, người lao động được bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị. Đến nay, 100% cán bộ, đoàn viên các cơ quan trong khối có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn theo quy định. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: Phong trào “lao động giỏi”, “lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”;  phong trào xây dựng cơ quan văn hóa; xây dựng cảnh quan, môi trường cơ quan sáng - xanh - sạch - đẹp; gia đình CB - CC - LĐ văn hóa, thực hiện gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”….
Đại hội, đã thảo luận đề ra mục tiêu nhiệm kỳ 2023 - 2028, xây dựng công đoàn Khối Đảng vững mạnh, toàn diện; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tổ chức các hoạt động công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả; chú trọng nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thông chính trị trong sạch, vững mạnh.
Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu ra 05 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

Phương Thảo - Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập