Gương điển hình

Cựu chiến binh Hoàng Cằn Tòng gương mẫu trong phát triển kinh tế

20/05/2022 03:07 102 lượt xem

Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, những năm qua, trên địa bàn xã Đường Hồng đã xuất hiện những tấm gương cựu chiến binh vượt khó làm kinh tế giỏi. Trong đó, Cựu chiến binh Hoàng Cằn Tòng hội viên chi hội khối cơ quan là tấm gương điển hình vươn lên trong phát triển kinh tế ở địa phương.

Cựu chiến binh Hoàng Cằn Tòng gương mẫu trong phát triển kinh tế

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, năm 2009 xuất ngũ trở về địa phương, anh Hoàng Căn Tòng đã tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Những năm đầu, dù chăm chỉ lao động, song thu nhập của gia đình cũng chưa phát triển kinh tế, còn gặp nhiều khó khăn. Anh Hoàng Cằn Tòng trăn trở phải làm nghề gì cho phù hợp với điều kiện gia đình và mang lại thu nhập kinh tế. Bằng ý chí, nghị lực của người lính, khát khao làm giàu trên mảnh đất quê hương mình. Học hỏi kinh nghiệm qua các mô hình phát triển kinh tế trong và ngoài huyện. Anh đã mạnh dạn đầu tư phát triển trồng rừng kết hợp nuôi cá. Đến nay mô hình gia đình anh trồng trên 3 ha cây mỡ và đào ao thả trên 3,5 tấn cá trắm, chép… Thu nhập bình quân của gia đình anh đạt gần 100 triệu đồng khi đã trừ các khoản chi phí.
Ngoài phát triển kinh tế, anh Tòng đã nhiệt tình tham gia công tác Hội, thường xuyên quan tâm, động viên giúp đỡ các hội viên Cựu chiến binh trong thôn, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn về cây, con giống và tuyên truyền phổ biến cho bà con về kỹ thuật chăm sóc các loại cây trồng, vật nuôi để từng bước nâng cao thu nhập phát triển kinh tế gia đình. Nhờ vận dụng tốt mô hình phát triển kinh tế tổng hợp, đến nay gia đình anh đã có nguồn thu nhập ổn định. Không chỉ phát triển kinh tế, cựu chiến binh Hoàng Cằn Tòng luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đi đầu trong các phong trào của địa phương, vận động bà con trong thôn xây dựng đời sống văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã.
Trong thời gian qua, cựu chiến bình Hoàng Cằn Tòng tích cực tham gia hoạt động Hội và các phong trào của địa phương, có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội, đồng thời xây dựng mô hình phát triển kinh tế mang lại hiệu quả, là tấm gương tiêu biểu để các hội viên cựu chiến binh trong xã học tập và noi theo.

Phương Thảo - Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập