Gương điển hình

Cô giáo Trần Thị Phương hăng say với sự nghiệp trồng người

30/11/2015 00:00 649 lượt xem

Trong những năm gần đây, trên địa bàn huyện, việc thực hiện các phong trào thi đua ngày càng có chuyển biến tích cực, rõ nét, đặc biệt là việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Một trong số đó có cô Trần Thị Phương, giáo viên trường Tiểu học Yên Phong.

Sinh năm 1978 tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm năm 1995, cô được phân công về giảng dạy tại trường Tiểu học Yên Phong. Khi mới về trường nhận công tác, cô được Ban Giám hiệu nhà trường phân công dạy tại điểm trường thôn Thanh Tâm, một trong những thôn xa nhất của xã Yên Phong, đời sống của bà con nhân dân nơi đây còn nhiều cực khổ, giao thông đi lại khó khăn. Bằng lòng yêu nghề, tinh thần hăng hái, năng động của tuổi trẻ, với mong ước cho con em đồng bào dân tộc có cái chữ, cô đã không quản ngại khó khăn, gian khổ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao. Cô đã đạt được nhiều thành tích cao trong giảng dạy, được Ban Giám hiệu nhà trường và đồng nghiệp tin tưởng, phụ huynh, học sinh tin yêu quý mến.

Thấu hiểu được những khó khăn của các em học sinh tại điểm trường và cuộc sống của bà con nhân dân nơi đây, cô thường xuyên quan tâm đến học sinh, có kế hoạch bồi dưỡng học sinh, kèm cặp học sinh còn chưa đạt chuẩn kiến thức kĩ năng. Qua nhiều năm công tác tại trường Tiểu học Yên Phong, với hơn 11 năm đi giảng dạy ở nhiều điểm trường, dạy nhiều lớp học sinh thân yêu, khi cô đi đến điểm trường nào dạy đều đạt được nhiều kết quả cao như: có nhiều học sinh khá, giỏi, nhiều học sinh tham gia thi các kì thi toán Olimpic tuổi thơ, thi học sinh giỏi, viết chữ đẹp cấp trường, cấp huyện, đạt nhiều giải cao. Cô đi tới điểm trường nào giảng dạy thì ở điểm trường đó, thôn bản đó có nhiều đổi mới, chất lượng giáo dục nâng cao rõ rệt, nhiều học sinh thân yêu của cô nay đã trưởng thành, tham gia công tác xã hội, nhiều học sinh nay lại trở về trường công tác cùng cô, là đồng nghiệp trẻ của cô lại được cô giúp đỡ trong công tác chuyên môn.

Ngoài ra, cô còn quan tâm, giúp đỡ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tìm hiểu tâm tư, hoàn cảnh của từng em, gần gũi, chia sẻ, động viên, khuyến khích các em trong học tập, luôn coi học sinh như con của mình. Nhiều học sinh ở điểm trường có hoàn cảnh khó khăn, về mùa đông không có áo ấm mặc, cô mang áo rét của con mình cho các em mặc đảm bảo sức khỏe để các em học tập. Cô luôn trao đổi phối hợp với Trưởng thôn, Bí thư chi bộ, hội cha mẹ học sinh để động viên các em đến lớp học tập tốt và tham gia hoạt động khác của thôn. Đối với bà con nhân dân cũng như phụ huynh, cô luôn gần gũi, thân thiện, cởi mở với mọi người, vận động nhân dân, phụ huynh thực hiện theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và được bà con nhân dân thôn bản quý mến.

Với tư cách là một đảng viên, một Ủy viên Ban Chi ủy Chi bộ nhà trường, cô luôn gương mẫu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Đảng và cấp ủy cấp trên giao phó, tham mưu cho Ban Chi ủy Chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đảng và công tác chuyên môn đạt hiệu quả cao. Về nhiệm vụ chuyên môn, được nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ làm một tổ trưởng tổ khối nhiều năm, cô luôn hoàn thành tốt mọi công việc được giao, giúp đỡ đồng nghiệp trẻ, đồng nghiệp còn hạn chế trong công tác chuyên môn để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, dần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường và tham gia nhiệt tình các hoạt động phong trào thi đua của nhà trường phát động như: Dạy tốt - học tốt, tuần học tốt, tháng học tốt; "trường học thân thiện học sinh tích cực" và bước đầu đã có những sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng trong giảng dạy và học tập thu được kết quả cao.

Từ lòng yêu nghề, hăng say với công việc, trong những năm qua, cô đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý như: 5 năm học liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2009 - 2015, Giấy khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Bắc Mê giai đoạn 2010 - 2015, Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 5 năm 2010 – 2015, nhiều năm liên tục đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và nhiều thành tích khác.


Tin khác

Thống kê truy cập