Liên đoàn lao động

Bắc Mê tổng kết phong trào thi đua “Lao động giỏi” giai đoạn 2017 - 2022

10/10/2022 16:43 57 lượt xem

Sáng 7.10, UBND huyện Bắc Mê phối hợp với LĐLD huyện tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Lao động giỏi” giai đoạn 2017 – 2022, phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của phong trào giai đoạn 2022 - 2027. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Sùng Đại Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động – TB&XH,…

Bắc Mê tổng kết phong trào thi đua “Lao động giỏi” giai đoạn 2017 - 2022

Tính đến nay, huyện Bắc Mê có tổng số 1.736 cán bộ, công chức, viên chức, lao đông (CBCCVCLĐ). Trong những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi” đã được các cấp công đoàn huyện Bắc Mê triển khai sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần đẩy nhanh tốc độ, tạo đột phá về phát triển KT - XH của huyện. Với nhiều hình thức phong phú, đa đạng, phù hợp với từng loại hình ngành, nghề, phong trào thi đua “Lao động giỏi” đã nhanh chóng thu hút đông đảo CBCCVCLĐ tích cực hưởng ứng, tham gia. UBND huyện đã ban hành kế hoạch triển khai xây dựng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2018 - 2020 đến các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, chỉ đạo các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền, nêu gương chuyên trang, chuyên mục gương “Người tốt - Việc tốt”, chuyên mục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang”. 
Giai đoạn 2017 - 9.2022, đã phát hiện và nêu gương trên các phương tiện thông tin địa chúng được 193 gương điển hình; đã có nhiều tập thể, cá nhân được tặng danh hiệu, hình thức khen thưởng cao. Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 26 tập thể là các cơ quan, đơn vị, trường học; 82 cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức; và 36 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”. Nhiều cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Các đơn vị tiểu  biểu được tặng ”Cờ thi đua cấp tỉnh” như: Trường Mầm non Hoa Hồng (năm 2017, 2018); trường Mầm non Hoa Sen (năm 2020, 2021) ; trường Tiểu học Yên Định; Nhân dân và Cán bộ xã Yên Phong (năm 2018); Nhân dân và Cán bộ xã Yên Cường (năm 2020); Nhân dân và cán bộ xã Lạc Nông (năm 2021)… Phong trào đã thực sự trở thành động lực thúc đẩy tinh thần lao động ở các cấp các ngành, các đơn vị, doanh nghiệp. Hình thức phát động có sự đổi mới về nội dung, đã bám sát nhiệm vụ chính trị và yêu cầu thực tiễn ở từng ngành, cơ quan, doanh nghiệp. Vì vậy đã thu hút và tập hợp được trí tuệ của đội ngũ CBCCVCLĐ.

Đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy biểu dương những kết quả mà phong trào thi đua “Lao động giỏi” trong công chức, viên chức, lao động trên địa bàn huyện giai đoạn 2017 – 2022 đã thu được nhiều kết quả thiết thực, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, chính trị của huyện. Bước vào giai đoạn phát triển mới đề nghị công chức, viên chức, lao động trên địa bàn huyện cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nâng cao trách nhiệm, khẳng định vai trò của tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và CBCCVCLĐ đối với công cuộc xây dựng phát triển huyện trong giai đoạn mới. Nội dung các phong trào thi đua cần bám sát với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương. Có các hình thức thi đua phong phú, có kế hoạch nuôi dưỡng, theo dõi, bám sát, kiểm tra đôn đốc, sơ kết, tổng kết phong trào; kịp thời biểu dương khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc và nhân rộng điển hình tiên tiến.

Lãnh đạo huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi” huyện Bắc Mê, giai đoạn 2017 – 2022

Tại hội nghị, UBND huyện Bắc Mê đã tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 106 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Lao động giỏi” huyện Bắc Mê, giai đoạn 2017 – 2022.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập