Gương điển hình

Bí thư chi bộ gương mẫu năng nổ, nhiệt tình

22/12/2015 00:00 790 lượt xem

“Gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong công việc”, đó là nhận xét của mọi người dân trong thôn Tiến Xuân đối với anh Giàng A Chu, sinh năm 1983, Bí thư Chi bộ thôn Tiên Xuân, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê.

Được bà con nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn, rồi làm Bí thư Chi bộ thôn, anh Giàng A Chu hiểu rõ, muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, việc đầu tiên cần làm là gây dựng lòng tin của nhân dân và tạo sự thống nhất trong nội bộ. Do đó, trước mỗi buổi sinh hoạt thôn, anh Chu luôn chủ động sắp xếp thời gian hợp lý để nhân dân có điều kiện tham gia đầy đủ. Anh luôn tôn trọng và phát huy dân chủ, cởi mở những vấn đề cốt lõi để đảng viên và quần chúng nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến.

Chi bộ thôn Tiến Xuân, xã Yên Cường có 10 đảng viên, toàn thôn có 110 hộ, 734 khẩu, bình quân mỗi đảng viên phụ trách 11 gia đình, đây là nhiệm vụ nặng nề đối với mỗi đảng viên sinh hoạt tại thôn. Để dân tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trước hết đòi hỏi người Bí thư Chi bộ phải thực sự gương mẫu, có tư duy sáng tạo và năng lực vận động quần chúng, đây chính là nhân tố quyết định thành công hay thất bại. Vì vậy, ngoài thời gian làm việc gia đình, anh Giàng A Chu luôn đi đầu trong các phong trào do thôn phát động. Đối với các khoản thu, chi, đóng góp của nhân dân, anh lập sổ ghi chép công khai đầy đủ, cử đại diện người dân tham gia vào Ban giám sát các công trình trong thôn.

Bên cạnh việc quan tâm các hoạt động trong thôn, công tác phát triển Đảng cũng được anh quan tâm trăn trở. Bởi Chi bộ Tiến Xuân cũng giống như các chi bộ khác ở xã Yên Cường, công tác tạo nguồn phát triển đảng viên gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khó khăn về trình độ. Tuy nhiên, Bí thư Chi bộ Chu đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ địa phương để tạo điều kiện giúp đỡ quần chúng ưu tú có nguyện vọng vào Đảng, nhất là việc đề xuất kết nạp Đảng cho thanh niên có năng lực, trình độ, là con em địa phương có tâm huyết, nguyện vọng. Anh Chu không chỉ được bà con nhân dân tín nhiệm, tin yêu, mà còn được cấp uỷ cấp trên đánh giá cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và luôn là tấm gương sáng để mọi người học tập.


Tin khác

Thống kê truy cập