Kinh tế

Xã Yên Định huyện Bắc Mê liên kết trồng dưa vụ đông

09/01/2024 15:00 70 lượt xem

Vụ đông năm nay cùng với việc triển khai trồng các cây Ngô, Lạc, Đậu tương, Su hào, Bắp cải bán tại các phiên chợ trong huyện. Xã Yên Định, huyện Bắc Mê còn liên kết trồng dưa chuột đem bán tại tỉnh Vĩnh Phúc nâng cao thu nhập cho người nông dân. Trong đó có nhiều đảng viên tiên phong gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện.

Xã Yên Định huyện Bắc Mê liên kết trồng dưa vụ đông

Là Chủ tịch UBND xã Minh Ngọc, nhưng nhà lại ở xã Yên Định. Hết giờ làm việc ông Lô Trung Hiếu lại cùng vợ con phát triển trồng dưa chuột để có thêm thu nhập, gia đình ông cũng là hộ có diện tích đất trồng dưa lớn nhất ở trong thôn, triển khai đầu tháng 11.2023, đến nay dưa của gia đình chính thức có sản phẩm đem bán theo đúng với hợp đồng ký kết.
Dưa chuột là cây dễ trồng, dễ chăm sóc, thời gian sinh trưởng ngắn, rất phù hợp cho phát triển trồng trong vụ đông. Theo chương trình ký kết một kg dưa chuột người nông dân xã Yên Định, huyện Bắc Mê liên kết với hợp tác xã, được bán tại vườn giao động từ 11-13 nghìn đồng/kg. Bình quân một ha trừ chi phí đem về thu nhập cho người dân từ 45 đến 50 triệu đồng. Cùng với gia đình ông Hiếu, tại xã Yên Định, dưa chuột còn được trồng tại các thôn Nà Xá, Nà Yến, Phia Dầu và Tạm Mò, có diện tích đất ruộng bằng phẳng và đường giao thông đi lại thuận tiện cho việc tiêu thụ sản phẩm. Trong đó thôn Nà Xá có diện tích trồng nhiều nhất.
Dưa chuột trồng ở xã Yên Định được triển khai theo phương thức, Hợp tác xã cung ứng giống vật tư phân bón và các thiết bị nông nghiệp, hướng dẫn kỹ thuật, còn người dân góp đất và bỏ công chăm sóc. Được trồng liền kề giữa các thửa ruộng, thuận tiện cho việc chăm sóc, phòng chống sâu bệnh hại. Sau khi dưa đến chu kỳ thu hoạch sẽ được bao tiêu sản phẩm theo giá thị trường, trừ hết các chi phí ban đầu của Hợp tác xã, còn lại người dân hưởng lợi, đem về thu nhập. 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập