Tin địa phương

Nông dân xã Đường Âm tích cực thu hoạch dưa hấu

04/07/2023 09:47 69 lượt xem

Những ngày này, bà con nhân dân xã Đường Âm huyện Bắc Mê đang khẩn trương, thu hoạch dưa hấu. Năng suất vụ dưa này ước gần 20 tấn/ha.

Nông dân xã Đường Âm tích cực thu hoạch dưa hấu

Vụ Xuân, Hè năm nay toàn xã Đường Âm huyện Bắc Mê gieo trồng gần 30 ha dưa hấu, Trong đó, riêng tại thôn Nà Thấng trồng hơn 10 ha. Với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp với cây trồng, nhiều diện tích dưa hấu của bà con đạt năng suất cao. Theo các hộ gia đình nông dân cho biết. Năm nay, dưa hấu quả to và mọng nước hơn những năm trước vì giữa vụ thường xuyên chăm sóc, bón phân và làm cỏ…Hiện nay bà con đang tích cực thu hoạch dưa hấu để bán ra thị trường, mang lại nguồn thu nhập. Dưa hấu là một trong những loại cây ngắn ngày, do vậy nhiều năm nay bà con nhân dân xã Đường Âm, huyện Bắc Mê luôn chú trọng và đây cũng được coi là cây trồng mang lại thu nhập cho bà con nông dân.
Từ hiệu quả kinh tế do cây dưa hấu mang lại ở những năm trước. Năm nay cây dưa hấu còn được nhân rộng ra một số thôn bản khác trong xã, do điều kiện thời tiết thuận lợi, cùng với áp dụng kỹ thuật trong chăm sóc, nên cây dưa hấu ở xã Đường Âm phát triển tốt, cho năng suất cao, trung bình khoảng 1,2 tấn/ sào, với giá bán được thương lái thu mua tại ruộng là 10-12 nghìn đồng/kg. Ngoài ra, bà con mang bán lẻ tại các chợ phiên trung tâm xã và một số xã lân cận của huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang và với giá từ 17-20 nghìn đồng/kg. Theo bà con, dưa năm nay chất lượng ngon nên bán được giá cao hơn năm ngoái.
Để đảm bảo lịch thời vụ với cây trồng vụ hè thu, hiện nay bà con nông dân đang tập trung ra đồng thu hoạch những diện tích dưa đã chín. Theo bà con nông dân cho biết, với mức giá bán như hiện nay, sau khi trừ chi phí sản xuất, một sào dưa hấu cho thu lãi khoảng 8 đến 9 triệu đồng. Thời điểm này, đã thu hoạch được trên 70% diện tích dưa hấu. Phấn đấu từ nay đến cuối tháng 6, sẽ thu hoạch xong toàn bộ diện tích.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập