Tin địa phương

Khánh thành chợ xã Minh Sơn gắn với tổ chức chợ quê quảng bá các sản phẩm địa phương

03/04/2024 23:34 52 lượt xem

Ngày 31/3, UBND xã Minh Sơn tổ chức lễ Khánh thành chợ trung tâm xã gắn với tổ chức chợ quê quảng bá các sản phẩm địa phương. Đến dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Hồng Yên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Chợ xã Minh Sơn được thi công trong 8 tháng, bắt đầu khởi công từ tháng 6 năm 2023. Với tổng mức đầu tư xây dựng gần 4 tỷ đồng với các hạng mục: Nhà chợ chính, San nền, Kè chắn đất và các hạng mục phụ trợ. Chợ xã Minh Sơn khánh thành đưa vào sử dụng không chỉ là nơi để giao thương buôn bán và quảng bá hình ảnh của địa phương mà còn phục vụ cho nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nông sản, các sản phẩm đặc trưng của địa phương cho bà con nhân dân trong và ngoài địa bàn xã. Chợ xã Minh Sơn được họp vào ngày chủ nhât hàng tuần. Để đảm bảo cho các hộ kinh doanh, xã Minh Sơn đã có cơ chế thuận lợi cho các hộ đăng ký kinh doanh, tổ chức sắp xếp kinh doanh hợp lý trong khuôn viên chợ;  đồng thời cải tiến công tác quản lý để mỗi hộ kinh doanh và khách đến giao thương đều cảm nhận thấy tính an toàn, văn minh, lịch sự của chợ nông thôn mới.
Tại buổi lễ các đồng chí Thường trực huyện ủy Bắc Mê đã tiến hành cắt băng khánh thành chợ xã Minh Sơn và thăm quan các gian hàng, sản phẩm được nhân dân bày bán. Dịp này UBND xã Minh Sơn cũng tổ chức phiên chợ quê với nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương. Thông qua đó nhằm giới thiệu quảng bá những nét văn hoá đặc sắc cũng như những sản vật riêng có tới đông đảo người dân, du khách, góp phần thúc đẩy du lịch địa phương phát triển…

Hoàng Long - Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập