Tin địa phương

Nông dân xã Yên Định thu hoạch dưa chuột liên kết

30/04/2024 21:52 885 lượt xem

Vụ hè thu năm nay cùng với việc triển khai trồng các cây Ngô, Lạc, Đậu tương xã Yên Định, huyện Bắc Mê còn liên kết  với Hợp tác xã An Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc trồng dưa chuột đem bán nâng cao thu nhập cho người nông dân. 

Nông dân xã Yên Định thu hoạch dưa chuột liên kết

Trong những ngày này bà con nông dân trên địa bàn xã Yên Định, huyện Bắc Mê đang tập trung thu hoạch dưa chuột đem bán theo chương trình ký kết bao tiêu sản phẩm. Đây là mô hình được duy trì từ vụ đông năm ngoái. Nhưng năm nay diện tích dưa chuột tăng hơn, giống dưa chuột là giống dưa mùa hè, nên thời gian sinh trưởng ngắn hơn. Mới chỉ gieo trồng từ trung tuần tháng ba, sau hơn một tháng đến nay đã có sản phẩm bán ra thị trường.
Dưa chuột là cây dễ trồng, dễ chăm sóc, thời gian sinh trưởng ngắn, rất phù hợp cho phát triển trồng trong vụ hè thu. Hiện nay 1 kg dưa chuột được bán tại vườn giao động từ 4-6 nghìn đồng/kg. Theo bà con nông dân cho biết giá bán như hiện nay là hơi thấp so với vụ đông năm ngoái, nhưng trừ chi phí vẫn có lãi, bình quân 1 ha cho thu nhập từ 60 đến 70 triệu đồng. Tại xã Yên Định, dưa chuột được trồng tại các thôn Nà Xá, Nà Yến, Phia Dầu và Tạm Mò, có diện tích đất ruộng bằng phẳng và đường giao thông đi lại thuận tiện cho việc tiêu thụ sản phẩm. 
Dưa chuột trồng ở xã Yên Định được triển khai theo phương thức, Hợp tác xã cung ứng giống, vật tư phân bón và các thiết bị nông nghiệp, hướng dẫn kỹ thuật, còn người dân góp đất và bỏ công chăm sóc. Được trồng liền kề giữa các thửa ruộng, thuận tiện cho việc chăm sóc, phòng chống sâu bệnh hại. Sau khi dưa đến chu kỳ thu hoạch sẽ được bao tiêu sản phẩm theo giá thị trường, trừ hết các chi phí ban đầu của Hợp tác xã, còn lại người dân hưởng lợi, tạo nguồn thu nhập cho người nông dân. 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập