Kinh tế

Bàn giao mô hình trồng Hồi sản xuất theo chuỗi giá trị tại thị trấn Yên Phú

12/03/2024 11:22 32 lượt xem

Để phát huy hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia của chính phủ đến với người dân. Phòng nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Bắc Mê phối hợp với Phòng dân tộc và UBND thị trấn Yên Phú đã tổ chức nghiệm thu bàn giao mô hình trồng Hồi phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, để triết xuất tinh dầu gắn với tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn thị trấn Yên Phú.

Bàn giao mô hình trồng Hồi sản xuất theo chuỗi giá trị tại thị trấn Yên Phú

Đây là mô hình được triển khai thực hiện từ tháng 1.2024, theo dự án 3 chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Chính phủ. Được triển khai tại hai thôn Giáp Yên và Lùng Éo thị trấn Yên Phú với tổng số 55,5 ha . Số hộ tham gia liên kết 54 hộ, đều thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo. Mỗi hộ được hỗ trợ 80% vốn còn đối ứng 20%, trong thời gian 3 năm không lãi để phát triển sản xuất.
Để triển khai thực hiện Phòng nông nghiệp phát triển nông thôn huyện Bắc Mê đã ký kết với Công ty trách nhiệm hữu hạn Bình An 286 thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê, thông qua Tổ hợp tác cung cấp dịch vụ đầu vào cho các hộ tham gia thực hiện như giống, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch, sơ chế, chế biến đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng của tinh dầu. Sản phẩm của Tổ hợp tác và các hộ tham gia kế hoạch sẽ được tiêu thụ 100% thông qua hợp đồng, ổn định, thời gian hợp đồng liên kết từ 3 đến 5 năm. 
Mục tiêu của việc hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị gắn với tiêu thụ sản phẩm tinh dầu Hồi. Tạo thuận lợi cho việc áp dụng các tiến bộ khoa học – kỹ thuật, đưa cơ giới hóa vào sản xuất giúp tăng năng suất, sản lượng, chất lượng, hiệu quả, bảo vệ môi trường và góp phần tạo công ăn việc làm ổn định, nâng cao thu nhập và đời sống của nhân dân, góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, gắn với xây dựng nông thôn mới. 
Việc phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị trồng hồi để trưng cất tinh dầu trên địa bàn thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê gắn với tiêu thụ sản phẩm, là một bước đi đúng đắn và rất cần thiết, nhằm tạo tiền đề để phát triển vùng nguyên liệu sạch, đảm bảo đáp ứng các quy chuẩn trong sản xuất. Chuỗi giá trị sản phẩm mang lại hiệu quả nhân rộng trên toàn huyện trong thời gian tới, tạo ra được sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường hướng tới xuất khẩu, đem lại hiệu quả kinh tế cao, tạo sinh kế cho nhân dân trồng hồi trên địa bàn huyện.

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập