Kinh tế

Đoàn viên công đoàn Vũ Thị Thương với mô hình chăn nuôi gà thương phẩm

12/06/2023 16:40 64 lượt xem

Trong nhiệm kỳ qua, Các tổ chức công đoàn trên địa bàn huyện Bắc Mê đã xuất hiện nhiều đoàn viên điển hình trong phát triển kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập, một trong số đó có đoàn viên công đoàn Vũ Thị Thương, Giáo viên Trường PTDTBT Trung học cơ sở Yên Cường huyện Bắc Mê. Được Liên đoàn lao động huyện đánh giá cao.

Đoàn viên công đoàn Vũ Thị Thương với mô hình chăn nuôi gà thương phẩm

Tháng 11 năm 2022 từ việc tham quan học hỏi kinh nghiệm một số mô hình đem lại  hiệu quả kinh tế từ phát triển chăn nuôi gà thương phẩm tại tỉnh Vĩnh phúc, chị Vũ Thị Thương, thôn Pắc Mìa, thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê, đã mạnh dạn về bàn bạc với gia đình, đầu tư gần 200 triệu đồng phát triển mô hình chăn nuôi gà thương phẩm ngay tại gia đình, với lợi thế địa bàn rộng, đất bằng phẳng khí hậu mát mẻ, gia đình chị giành 40 triệu đồng làm chuồng trại chắc chắc đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật. Sau khi hoàn thiện gia đình đầu tư 150 triệu đồng mua hơn 1 nghìn con gà trắng Ai Cập đã đến tuổi trưởng thành và đẻ trứng về nuôi. Chỉ sau hơn một tháng, đàn gà đã bắt đầu đẻ trứng, bình quân một ngày được từ 600-700 quả trứng, sản phẩm có được chị quảng cáo trên phương tiện Zalo, Feebook và được nhiều người biết đến nên được tiêu thụ với hình thức Shipper trực tiếp đến các hộ gia đình đặt hàng ngay trên địa bàn các xã, thị trấn trong huyện. Từ cách làm này trừ chi phí hàng ngày cho gia đình chị thu nhập khoảng 1 triệu đồng.
Trong thời gian nuôi, đàn gà được chị tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin. Thức ăn cho đàn gà hoàn toàn là cám viên hỗn hợp, trộn với cám ngô địa phương. Công tác vệ sinh chuồng trại, tiêu độc khử trùng được chị Thương đặc biệt chú trọng, chuồng nuôi và khu vực xung quanh luôn sạch sẽ, thông thoáng nên đàn gà luôn khỏe mạnh, tỷ lệ đẻ duy trì từ 60 – 80%. Trứng gà được chị Thương thu gom đều đặn 3 lần/ngày và bảo quản sạch sẽ. Do chăm sóc cẩn thận nên gà chị nuôi phát triển khỏe mạnh, hầu như không mắc dịch bệnh, do đó gà đẻ cho chất lượng trứng tốt cộng với tính chuyên nghiệp trong chăn nuôi và duy trì nguồn cung ổn định, nên việc xuất bán trứng gặp nhiều thuận lợi, đem lại nguồn thu nhập cho gia đình. 

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập