Kinh tế

Xã Yên Cường đưa máy cấy vào sản xuất

04/07/2020 00:00 111 lượt xem

Nhằm đẩy mạnh chương trình xây dựng NTM và đưa cơ giới hóa vào trong sản xuất như máy cày, máy cấy và các loại máy nông nghiệp khác nhằm mục đích giảm thiểu sức lao động cho người dân, tăng năng xuất, giảm thời gian, đạt hiệu quả cao nhất trong sản xuất nông nghiệp, lần đầu tiên Xã Yên Cường đã thực hiện đưa máy cấy vào trong sản xuất.

 

Xã Yên Cường đã thực hiện trình diễn máy cấy mini Văn Lang, sử dụng động cơ với 6 hàng lúa, Khi đưa máy cấy vào sản xuất sẽ tăng hiệu quả năng suất lao động, mỗi ngày 1 chiếc máy cấy có thể cấy được 1,5 ha, tương đương với sức lao động của hơn 20 người nông dân. Việc đưa loại máy cấy mini vào trong sản xuất được đánh giá là phù hợp với điều kiện địa hình của địa phương.

 

Qua trình diễn người dân được trực tiếp trải nghiệm sử dụng máy cấy, thực tế cho thấy việc đưa máy cấy vào sản xuất đã giải quyết được vấn đề: Giải phóng sức lao động cho người nông dân, giảm áp lực thời vụ và tình trạng thiếu lao động làm nông nghiệp được người dân đồng tình, hưởng ứng.

Việc đẩy mạnh áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp đã mang lại hiệu quả thiết thực trong thực hiện đúng lịch thời vụ. Từ đó, người dân đã dần thay đổi tập quán canh tác từ sản xuất truyền thống, thủ công chuyển sang hình thức sản xuất tập trung, liền vùng, cùng làm đất, cùng cấy, cùng thu hoạch từ đó kiểm soát được sâu bệnh. Trước những ưu điểm của cấy bằng máy đem lại tin tưởng rằng xã Yên Cường sẽ nhân rộng mô hình sử dụng máy cấy vào những vụ tiếp theo.


Tin khác

Thống kê truy cập