Kinh tế

Xã Minh Sơn tập trung sản xuất cây vụ xuân năm 2017

09/02/2017 00:00 118 lượt xem

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu năm, trên những cánh đồng xã Minh Sơn bà con nông dân các thôn đang hối hả, khẩn trương làm đất, gieo cấy lúa, phấn đấu hoàn thành trong khung thời vụ tốt nhất.

Ngọc trì là một trong những thôn luôn đi đầu trong phong trào sản xuất nông nghiệp của xã Minh Sơn. Vụ xuân 2017, thôn Ngọc Trì gieo cấy 31 ha lúa, trồng 2,5 ha lạc, 14 ha ngô. Để đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ xuân, đảm bảo theo đúng khung lịch thời vụ, ngay từ đầu vụ thôn đã tập trung chỉ đạo, vận động bà con thu hoạch cây trồng vụ đông, làm đất, gieo mạ chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ xuân. thường xuyên kiểm tra, tu sửa các công trình thủy lợi, nạo vét kênh mương khơi thông dòng chảy, đảm bảo có đủ lượng nước để bà con làm đất gieo cấy và chống hạn cho diện tích lúa đã cấy. Đồng thời, tìm những giải pháp thiết thực, nhằm đối phó với thời tiết và sâu bệnh hại có thể xuất hiện trên các loại cây trồng vụ xuân. do ứng dụng cơ giới hóa nên khâu làm đất của bà con đã được thực hiện nhanh. Nếu những năm trước tiến độ làm đất gieo cấy vụ xuân thường kéo dài cả tháng trời thì năm nay rút ngắn xuống chưa đến chục ngày.

Vụ xuân năm nay, xã Minh Sơn có kế hoạch gieo cấy hơn 95 ha lúa, trong đó các thôn có diện tích lúa xuân lớn là thôn Bình Ba 19ha, Bản Vàn 14 ha, Ngọc Trì 31 ha, Lũng Vầy 11 ha… Các giống lúa được sử dụng chủ yếu trong vụ xuân này là, Nhị ưu 838, và giống lúa chất lượng cao TS1, Đây là những giống lúa có thời gian sinh trưởng ngắn, khi thực hiện đúng khung thời vụ sẽ đảm bảo thời gian luân canh cho vụ mới. Để đảm bảo diện tích lúa cấy trong khung thời vụ tốt nhất, ngay từ đầu vụ , lãnh đạo UBND xã cùng các ngành chuyên môn đã chỉ đạo các thôn tuyên truyền, vận động bà con chủ động trong các khâu sản xuất, chủ động cung ứng đủ giống và tập huấn kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc các loại cây trồng vụ xuân cho bà con. Việc phấn đấu hoàn thành sản xuất vụ xuân trong khung thời vụ, sẽ là tiền đề quan trọng để cácthôn chủ động trong sản xuất vụ tiếp theo.


Tin khác

Thống kê truy cập