Kinh tế

Xã Đường Âm duy trì phát triển cây đậu tương

04/09/2019 00:00 114 lượt xem

Vụ hè thu năm nay xã Đường Âm, huyện Bắc Mê tiến hành trồng trên 40 ha cây đậu tương, giống chủ yếu là DT84 và giống thuần địa phương. Các thôn Nà Nhùng, Nà Coóc, Thâm Quảng là những thôn có diện tích trồng đậu tương nhiều nhất xã.

Cùng với việc phát triển trồng lúa, ngô. Xã Đường Âm còn chú trọng phát triển trồng đậu tương trên diện tích đất đồi, nhiều hộ gia đình đã tiến hành trồng trên các chân ruộng một vụ, nhằm tăng năng xuất, sản lượng cây trồng trên cùng một đơn vị diện tích đất canh tác, vừa cải tạo tăng lượng chất đạm cho đất từ bộ dễ của cây đậu tương.

Trong những năm qua, Đường Âm luôn là một trong những xã có diện tích trồng đậu tương nhiều nhất của huyện Bắc Mê. Theo các hộ gia đình nông dân trên địa bàn cho biết, trồng cây đậu tương phát triển rất tốt, năng suất bình quân đạt từ 15-17 tạ/1 ha. Sản lượng đậu tương trồng được, một phần người dân sử dụng làm thực phẩm cho gia đình, còn lại đem bán ngay tại các chợ phiên trung tâm xã và đã có nhiều hộ dân trong xã có nguồn thu nhập từ trồng đậu tương.


Tin khác

Thống kê truy cập