Kinh tế

Thị trấn Yên phú Bắc Mê thu hoạch lúa vụ mùa

11/10/2016 00:00 133 lượt xem

Thu hoạch sớm hơn so với những vụ lúa mùa trước, năng xuất sản lượng cũng đạt cao hơn. Bà Con nông dân trên địa bàn thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê đang rất phấn khởi cùng nhau tiến hành thu hoạch lúa.

Cùng với những chiếc máy cày, máy bừa năm nay tại các chân ruộng của bà con nông dân trên địa bàn thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê, đã xuất hiện nhiều hơn những chiếc máy tuốt và máy gặt lúa mini phù hợp với đồng ruộng của người dân vùng sâu, vùng xa. Từ việc mạnh dạn đầu tư mua sắm trang thiết bị cơ giới hóa nông nghiệp, đã giải phóng sức lao động cho người nông dân, giảm được ngày công lao động. Trước đây việc thu hoạch lúa của gia đình anh Lý Anh Văn và các hộ gia đình nông dân khác phải mất 4 ngày, thì nay chỉ còn có 2 ngày. Sản lượng lúa thu hoạch về nhà nhanh gọn hơn  rất nhiều.

Năm nay lại là một năm được mùa đối với bà con nông dân trên địa bàn thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê. Theo các hộ gia đình cho biết năng suất đạt khoảng 57tạ/ha tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân đạt được là nhờ việc cơ giới hóa nông nghiệp đã được áp dụng trên diện rộng, bà con nông dân mạnh dạn chuyển đổi khung thời vụ, đưa giống mới vào phát triển sản xuất. Cùng với việc thu hoạch lúa bà con nông dân trên địa bàn còn chủ động tiến hành thu gom  rơm, dạ làm thức ăn cho gia súc trong mùa đông đồng thời tiến hành cày ải làm đất chuẩn bị cho trồng cây vụ đông.

Vụ lúa mùa năm nay toàn thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê triển khai gieo cấy với tổng diện tích trên 100 ha, đạt 100% KH, Giống chủ yếu là Nhị ưu 838, CT16, Tạp giao và giống DS3. Trong những ngày này tranh thủ thời tiết thuận lợi, thời điểm lúa đang chín rộ. Bà con nông dân thị trấn Yên Phú huyện Bắc Mê khẩn trương thu hoạch lúa. Đến thời điểm này, đã thu hoạch được trên 80% diện tích, năng suất ước đạt khoảng 57 tạ/ha. Để giành thắng lợi cả về diện tích, năng xuất và sản lượng lúa vụ mùa , ngay từ đầu vụ, cấp ủy đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể thị trấn đã tích cực đôn đốc, vận động nông dân đẩy nhanh tiến độ xuống giống vụ mùa; đồng thời tận dụng mọi nguồn nước vào đồng ruộng để bà con nông dân tập trung làm đất, gieo cấy vụ mùa trong khung thời vụ tốt nhất.

Lại có thêm một vụ lúa mùa thành công đối với Bà con nông dân trên địa bàn thị trấn Yên Phú. Có thể nói khi tưởng trong chờ ỷ nại vào nhà nước của người dân đã không còn. Mà thay vào đó là tính chủ động, cần cù, chịu thương chịu khó của người dân ngày càng được phát huy. Cùng với sự quan tâm tâm chăm lo của cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể ở địa phương. Chắc chắn sẽ có nhiều vụ mùa như thế gối tiếp thành công đem lại cuộc sống sung túc, ấm no cho bà con nông dân trên địa bàn.


Tin khác

Thống kê truy cập