Kinh tế

PHÓ CHỦ TỊCH UBND HUYỆN LÝ HẢI VĨNH KIỂM TRA SẢN XUẤT TẠI XÃ PHIÊNG LUÔNG

06/02/2023 08:46 34 lượt xem

Ngày 02/02, đồng chí Lý Hải Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê đã đi kiểm tra sản xuất nông nghiệp trồng cây vụ đông - xuân trên địa bàn xã Phiêng Luông. Cùng đi có lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện; lãnh đạo xã Phiêng Luông.

PHÓ CHỦ TỊCH UBND HUYỆN LÝ HẢI VĨNH KIỂM TRA SẢN XUẤT TẠI XÃ PHIÊNG LUÔNG

Theo kế hoạch, vụ Đông - Xuân năm 2022 - 2023, Với lợi thế đất đai, thổ nhưỡng, khí hậu tại địa phương thôn Phiêng Luông, xã Phiêng Luông đã gieo trồng hơn 5 ha cây trồng các loại, hiện nay một số diện tích trồng rau đậu các loại đã cho thu hoạch.
Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Hải Vĩnh đánh giá cao công tác chủ động trong sản xuất vụ Đông, Xuân của xã Phiêng Luông. Xác định vụ đông là vụ chính của năm, vì vậy cần duy trì những diện tích đã trồng, tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân tích cực ra đồng tăng gia phát triển sản xuất, đảm bảo phát triển cây trồng đúng theo khung thời vụ. Chăm sóc tốt các loại cây trồng trong đó đặc biệt chú trọng phát triển các cây rau màu có lợi thế của địa phương, có thị trường tiêu thụ; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, nhân rộng diện tích cây trồng trong những vụ tới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tham gia cung ứng giống, vật tư; ký kết hợp đồng liên kết đầu tư sản xuất, tiêu thụ sản phẩm rau, củ quả, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập