Kinh tế

Phó chủ tịch UBND huyện Bắc Mê Đặng Văn Thuỷ kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tụ huyết trùng tại xã Yên Phong

14/09/2016 00:00 149 lượt xem

Ngày 13/9, đồng chí Đặng Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tụ huyết trùng tại xã Yên Phong.

Theo thông kê ban đầu của xã Yên Phong hiện nay 6/7 thôn bản của xã Yên Phong đã phát hiện ổ dịch tụ huyết trùng, tính đến thời điểm này xã đã có 13 con trâu bò chết. Nguyên nhân gia súc mắc bệnh là do thời tiết chuyển mùa, khí hậu thay đổi là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát triển. Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo tiêm vắc xin phòng bệnh cho vật nuôi ở một số bản chưa được quan tâm đúng mức; nhiều hộ chăn nuôi không thực hiện việc tiêm phòng thường xuyên. Đáng chú ý, do thói quen thả rông trâu, bò đã tạo điều kiện cho mầm bệnh phát triển. Ngoài ra, ý thức về phòng, chống dịch bệnh của một số người dân chưa cao, khi phát hiện trâu, bò chết đã lén lút đem thịt chia nhau sử dụng, sau đó mới báo chính quyền nên nguy cơ lây lan dịch bệnh là rất lớn.

Đến kiểm tra công tác dịch bệnh tại thôn Thum Khun, tại hộ gia đình Ông Bồn Văn Nhùi có 2 con bò chết vì dịch bệnh, đồng chí Đặng Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chia sẻ những mất mát của gia đình, mong gia đình nhanh chóng vượt qua khó khăn, tiếp tục tiêm phòng dịch bệnh chữa trị tốt cho con trâu bò còn lại. Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Văn Thuỷ yêu cầu Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện phối hợp với Trạm Thú y, Trạm Khuyến nông huyện thành lập đoàn công tác xuống các thôn, bản cùng với thú y xã, thú y thôn, bản vận động người dân đưa trâu, bò về nhà, cách ly những con bị bệnh để chữa trị, tiêu độc khư trùng trong vùng dịch, và tiêm chặn kháng sinh cho những con nghi mang mầm bệnh.


Tin khác

Thống kê truy cập