Kinh tế

Phó Chủ tịch UBND huyện Ấu Quốc Công kiểm tra tình hình dịch bệnh trên cây trồng tại xã Yên Định

28/04/2020 00:00 96 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh trên cây trồng đang làm ảnh hưởng trên cây Ngô và cây lúa. Đồng chí Ấu Quốc Công, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra nắm bắt tình hình sản xuất nông nghiệp tại địa bàn xã Yên Định. Cùng di có Lãnh đạo Phòng Nông nghiệp Phát triển nông thôn huyện.

Kiểm tra thực tế tại một số thôn vùng thấp của xã Yên Định, hiện nay đã xuất hiện tình hình dịch sâu keo mùa thu trên cây ngô, đây là loài sâu ăn búp và lá cây non, tốc độ lây lan rất nhah ảnh hưởng lớn đến năng xuất, sản lượng cây trồng. Còn đối với cây lúa xuất hiện ốc bươu vàng, bệnh bạc lá, nhưng chủ yếu là ở giống lúa thuần địa phương, riêng đối với giống lúa mới J02 của Nhật Bản và VieetLai 20 thế hệ mới, có khả năng kháng bệnh tốt, nên không xuất hiện dịch bệnh.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí yêu cầu lãnh đạo Phòng Nông nghiệp phát triển Nông thôn huyện, phối hợp với các cơ quan chuyên môn và xã Yên Định thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, khoanh vùng xử lý ngay tình hình dịch bệnh không để lây lan trên diện rộng, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho nông dân.


Tin khác

Thống kê truy cập