Kinh tế

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Văn Thủy kiểm tra tình hình dịch bệnh lở mồm long móng tại xã Yên Cường

28/10/2015 00:00 346 lượt xem

Ngày 26/10, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê Đặng Văn Thuỷ đã đi kiểm tra tình hình dịch bệnh lở mồm long móng xảy ra trên địa bàn thôn Tiến Xuân, xã Yên Cường. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, Chi cục Thú y tỉnh.

Theo báo cáo, tình hình dịch bệnh của xã Yên Cường đã xuất hiện trên đàn trâu, bò từ ngày 16/10, đến thời điểm này có 1 con bò chết, 33 con đang điều trị bệnh, trong đó có 28 con bò và 5 con trâu. Ngay sau khi báo cáo tình hình dịch bệnh, UBND huyện đã chỉ đạo Trạm Thú y huyện đi kiểm tra và phân công cán bộ phối hợp với UBND xã trực tiếp xuống hướng dẫn cho hộ có gia súc ốm điều trị triệu chứng và chống dịch, cung cấp hóa chất và axit chanh, kháng sinh để điều trị chống nhiễm trùng,̀ phun khử trùng tiêu độc và rắc vôi bột để khử trùng chuồng trại gia súc mắc bệnh.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Văn Thủy yêu cầu UBND xã Yên Cường thành lập chốt chặn không cho vận chuyển gia súc ra vào thôn có dịch; rà soát toàn bộ gia súc chưa được tiêm phòng tại thôn Tiến Xuân và các thôn giáp ranh; tiếp tục phun khử trùng, tiêu độc chuồng trại nuôi nhốt gia súc của thôn 2 ngày/lần đến khi dịch bệnh ổn định; thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, xử lý dập dịch lở mồm long móng trên gia súc; kiểm tra, kiểm soát giết mổ gia súc, cấm vận chuyển, chăn dắt gia súc vào địa bàn thôn có dịch, đối với gia súc mắc bệnh chết phải xử lý tiêu hủy theo quy định.


Tin khác

Thống kê truy cập