Kinh tế

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Lê Mạnh Cường làm việc với Phòng Nông nghiệp huyện Bắc Mê

03/03/2017 00:00 124 lượt xem

Ngày 2/3, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Lê Mạnh Cường đã có buổi làm việc với Phòng NN&PTNT huyện và các trạm chuyên môn huyện. Dự buổi làm việc có đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Đặng Văn Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo, cán bộ phòng NN&PTNT và các trạm chuyên môn, cán bộ địa chính, khuyên nông các xã thị trấn trong toàn huyện.

Thực hiện Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện khoá IX về trồng rừng KT gắn với trồng cây dược liệu và Nghị quyết phát triển chăn nuôi trâu bò hàng hoá tập trung theo vùng ngành nông nghiệp đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng kế hoạch chi tiết đến năm 2020. Đạt được một số kết quả sau: năm 2016 tổ chức tuyên truyền vận động nhân dân trồng được 622,8ha rừng. Thực hiện triển khai Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh đến ngày 31/12/2016 đã giái ngân cho 202 hộ với số tiền trên 17 tỷ đồng. Tổ chức tập huấn về thụ tinh nhân tạo bò và thực hiện thành công 40 ca. Triển khai mô hình gieo mạ khay tự động và cấy bằng máy tại thôn Nà Xá xã Yên Định. Triển khai nhân rộng mô hình nuôi ong tại thôn Kho Thum xã Minh Sơn và thôn Bản Noong xã Lạc Nông theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm. Năm 2016 đã thành lập được 3 hợp tác xã theo mô hình HTX toàn thôn.

Tại buổi làm việc lãnh đạo, cán bộ Phòng NN&PTNT và các trạm chuyên môn, cán bộ khuyến nông các xã, thị trấn đã nêu lên những khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ yêu cầu: ngành nông nghiệp phải coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ nông nghiệp, khuyến nông có chất lượng; Việc sắp xếp cán bộ bán chuyên trách xã, thôn phải đảm bảo trình độ, năng lực công tác phù hợp với vị trí công tác; Ngành nông nghiệp phải xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm, có phân công cụ thể, lộ trình thực hiện cụ thể; Đội ngũ cán bộ khuyến nông các xã, thị trấn chủ động tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền địa phương; Tăng cường công tác phối hợp với các ngành trong khối tuyên truyền với MTTQ và các đoàn thể để thực hiện các mục tiêu chung của ngành; Cán bộ khuyến nông ở cơ sở phải quan tâm đến việc tuyên truyền, vận động nhân dân thay đổi nhận thức, tinh thần trách nhiệm của người dân theo đột phá “ Đổi mới nâng cao tinh thần, trách nhiệm, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào sản xuất”; Cấp uỷ các xã, thị trấn phải quan tâm đến công tác sản xuất nông – lâm nghiệp, quản lý tốt đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến nông, khuyến lâm xã.


Tin khác

Thống kê truy cập