Kinh tế

Phát triển trồng Dược liệu tại thôn Thâm Quảng, xã Đường Âm

11/09/2019 00:00 119 lượt xem

Cây Hồi không chỉ phát triển tại thôn Nà Nôm, hiện nay người dân ở thôn Thâm Quảng xã Đường Âm, huyện Bắc Mê cũng phát triển trồng Hồi, bước đầu đem lại hiệu quả kinh tế.

Đi đầu trong phát triển trồng Hồi là gia đình ông Đặng Văn Vinh, sau khi học xong lớp dạy nghề ngắn hạn tại thôn và được đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm trồng Hồi ở thôn Nà Nôm, xã Đường Âm, ông Vinh đã bàn với gia đình, thống nhất cải tạo hơn 3 ha đất rừng đồi tạp kém hiệu quả kinh tế, để đầu tư mua giống Hồi về tự ươm và trồng. Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện đến nay cây Hồi đã lên xanh tốt, ở vụ thu hoạch đầu tiên vào cuối năm 2018 đã có thu nhập trên 20 triệu đồng.

Hiện nay, cây Hồi là cây dược liệu đã trở thành thương hiệu riêng của xã Đường Âm, huyện Bắc Mê. Theo người dân địa phương cho biết đây là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc, chỉ trồng sau 3 năm là có thể cho thu hoạch. Điều kiện khí hậu đất đai ở đây cũng rất phù hợp với cây Hồi. Việc trưng cất tinh dầu Hồi cũng không tốn nhiều công. Về đầu ra luôn được các thương lái bên Trung Quốc đặt mua với giá giao động từ 400 – 500 nghìn đồng/lít. Thấy được hiệu quả kinh tế, hiện nay nhiều hộ gia đình trong thôn Thâm Quảng, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê cũng đã chủ động tiến hành cải tạo đất đồi kém hiệu quả để phát triển trồng Hồi.


Tin khác

Thống kê truy cập