Kinh tế

Liên minh Hợp tác xã tỉnh làm việc tại huyện Bắc Mê

08/11/2019 00:00 128 lượt xem

Vừa qua, Liên minh Hợp tác xã tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Bắc Mê. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch Liên Minh Hợp tác xã tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Bùi Văn Tuân, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy. Đồng chí Ấu Quốc Công, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong 9 tháng đầu năm huyện thành lập mới 2 Hợp tác xã, các Hợp tác xã hoạt động chủ yếu trên lĩnh vực Nông lâm nghiệp, với số vốn đăng ký  kinh doanh là 1.650 triệu đồng. Tính đến nay huyện có 39 Hợp tác xã đang hoạt động trong đó có 26 Hợp tác xã Nông nghiệp và dịch vụ nông lâm nghiệp, 13 Hợp tác xã hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và các loại hình khác. Mặc dù có những khó khăn nhất định, nhưng các Hợp tác xã vẫn duy trì hoạt động, một số Hợp tác vươn lên tổ chức sản xuất kinh doanh tốt. Hoạt động của nhiều Hợp tác xã đa dạng hơn, theo xu hướng kinh doanh tổng hợp, gắn với dịch vụ, phục vụ cho Hợp tác xã và xã viên. Các Hợp tác xã thành lập mới tuân thủ theo đúng các quy định của luật Hợp tác xã.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Chủ tịch Liên Minh Hợp tác xã tỉnh tỉnh nhấn mạnh. Thời gian tới Liên minh HTX tỉnh sẽ có kế hoạch, chương trình cụ thể giúp các Hợp tác xã của huyện Bắc Mê phát triển. Thông qua việc tư vấn, đào tạo, tiếp xúc thị trường, quảng bá sản phẩm, nâng cao năng lực quản lý, quy mô sản xuất. Đồng chí cũng đề nghị huyện, đối với các Hợp tác xã đã ngừng hoạt động, cần tiến hành giải thể theo đúng quy định của pháp luật. Tìm cách khoanh nợ đối với các Hợp tác xã không còn khả năng trả nợ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền lựa chọn nhân tố thực sự tâm huyết có trình độ, năng lực để thành lập mới Hợp tác xã. Liên minh Hợp tác xã tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Hợp tác xã của huyện tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi để duy trì hoạt động, kết nối trưng bày sản phảm, tư vấn truy xuất nguồn gốc, tiếp cận thị trường, đăng ký đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hỗ trợ tham gia quảng bá, trưng bày sản phẩm trong tỉnh, trong nước góp phần tiêu thụ sản phẩm, kích cầu sản xuất. Tham quan học hỏi, trao đổi kinh nghiệm hình thành các chuỗi giá trị sản phẩm hàng hóa.


Tin khác

Thống kê truy cập