Kinh tế

Huyện Vị Xuyên và huyện Bắc Mê làm việc bàn các giải pháp tháo gỡ về dịch tả lợn Châu Phi

17/06/2019 00:00 123 lượt xem

Ngày 17/6, huyện Vị Xuyên và huyện Bắc Mê có buổi làm việc bàn các giải pháp tháo gỡ về dịch tả lợn Châu Phi cho người dân. Dự buổi làm việc, về phía huyện Vị Xuyên có đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện; Về phía huyện Bắc Mê có đồng chí Ấu Quốc Công, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Vị Xuyên, đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: mặc dù hiện nay trên địa bàn huyện đã bị nhiễm dịch tả lợn Châu Phi, tuy nhiên các trang trại, gia trại lợn của huyện đã được khống chế dịch bệnh, nên huyện có chủ trương thông thương sản phẩm lợn vào địa bàn huyện Bắc Mê và thực hiện cam kết sẽ kiểm dịch chặt chẽ sản phẩm lợn không có mầm bệnh, dịch bệnh trước khi đưa vào thị trường huyện Bắc Mê tiêu thụ, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân của Vị Xuyên có thị  trường tiêu thụ sản phẩm, vừa đảm bảo nguồn thực phẩm sạch, đáp ứng nhu cầu cho người dân Bắc Mê. Qua đó cũng tránh được tình trạng các đối tượng buôn lợn không rõ xuất xứ, nguồn gốc trái phép vào địa bàn. Thực hiện cam kết, hiện nay sản phẩm lợn của huyện Vị Xuyên đã xuất bán trên 500 tấn lợn hơi sạch vào thị trường thành phố Hà Giang.

Về phía huyện Bắc Mê, đồng chí Ấu Quốc Công, Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn được hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực nông, lâm nghiệp với huyện Vị Xuyên. Riêng đối với việc tiêu thụ sản phẩm lợn của huyện Vị Xuyên vào địa bàn huyện Bắc Mê. Cần thực hiện tốt quy chế phối hợp trong việc tiêu thụ lợn, đảm bảo quản lý chặt chẽ khâu kiểm dịch, giá cả hợp lý, huyện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các thương lái của huyện Bắc Mê tiếp cận với các trang trại lợn của Vị Xuyên để tiêu thụ sản phẩm. Đáp ứng về nguồn cung và nhu cầu tiêu thụ lợn của hai huyện.


Tin khác

Thống kê truy cập