Kinh tế

Hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo phát triển sản xuất tại xã Yên Định

12/04/2023 09:13 88 lượt xem

Ngày 10/4, tại xã Yên Định, huyện Bắc Mê, Hợp tác xã Cát Lý phối hợp với Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Bắc Mê, Uỷ ban nhân dân xã Yên Định tiến hành nghiệm thu giao nhận con giống bò sinh sản, thuộc dự án hỗ trợ phát triển sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững năm 2022. Chương trình đã trao 22 con bò giống khỏe mạnh cho 11 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xóm Lùng Tắm, thôn Bản Bó, xã Yên Định, mỗi gia đình được nhận 02 con bò giống sinh sản đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về con giống theo quy định mỗi con trị giá 20 triệu đồng. Tổng số tiền thực hiện dự án trên 520 triệu đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ 368 triệu đồng, phần còn lại cho hộ tham gia dự án đối ứng.

Hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo phát triển sản xuất tại xã Yên Định
22 con bò giống khỏe mạnh hỗ trợ cho 11 hộ nghèo có hoàn khó khăn xóm Lùng Tắm, xã Yên Định

Dự án thực hiện sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, bò sau khi được trao trong quá trình chăn nuôi sau khi có sản phẩm sẽ được hợp tác xã Cát Lý bao tiêu sản phẩm. Gia đình anh Hầu Mí Giàng là hộ nghèo được nhận bò đã rất vui mừng và phấn khởi và đây còn là nguồn động lực, góp phần giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.
Để xây dựng chuỗi giá trị thành công rất cần sự đồng hành của doanh nghiệp, chính quyền địa phương đặc biệt là sự chủ động của người dân. Cùng với đó Ban điều hành thôn quan tâm chỉ đạo mô hình, kiểm tra tình hình chăm sóc, chăn nuôi của các hộ dân, phối hợp ngành chuyên môn của hợp tác xã Cát Lý hướng dẫn bà con chăm sóc và chăn nuôi đạt hiệu quả cao.

Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cùng các đơn vị liên quan nghiệm thu và bàn giao bò đến hộ dân

Chương trình hỗ trợ bò sinh sản giúp người dân vươn lên thoát nghèo là một hoạt động thiết thực, hiệu quả, với mong muốn trao cho mỗi gia đình 1 chiếc cần câu, bằng chính sức lao động của mình chăm sóc bò sinh sản để phát triển tăng thêm số lượng đàn bò, góp phần giúp các hộ nghèo vượt qua khó khăn, từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống, đặc biệt là ở vùng đồng bào dân tộc.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập