Kinh tế

Hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo phát triển sản xuất tại xã Minh Sơn

19/04/2023 11:21 196 lượt xem

Ngày 18/4, tại thôn Kẹp B, xã Minh Sơn, Hợp tác xã Cát Lý phối hợp với Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Bắc Mê, Uỷ ban nhân dân xã Minh Sơn tiến hành nghiệm thu, giao nhận bò giống sinh sản, thuộc dự án hỗ trợ phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị nuôi bò vùng cao sinh sản gắn với tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn huyện Bắc Mê. Tham dự có lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện; Hợp tác xã Cát Lý; lãnh đạo xã Minh Sơn.

Hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo phát triển sản xuất tại xã Minh Sơn

Chương trình đã trao 44 con bò giống cho 32 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Kẹp B, xã Minh Sơn. Trong đó có 22 hộ gia đình được hỗ trợ 1 con bò và 10 hộ gia đình được 02 con bò giống sinh sảnđáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về con giống theo quy định. Tổng số tiền thực hiện dự án trên 1 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ gần 750 triệu đồng, phần còn lại các hộ tham gia dự án đối ứng.
Dự án thực hiện sản xuất liên kết theo chuỗi giá trị, bò sau khi được trao trong quá trình chăn nuôi tạo ra sản phẩm sẽ được hợp tác xã Cát Lý bao tiêu sản phẩm. Để xây dựng chuỗi giá trị thành công rất cần sự đồng hành của doanh nghiệp, chính quyền địa phương đặc biệt là sự chủ động của người dân. Cùng với đó Ban điều hành thôn quan tâm chỉ đạo mô hình, kiểm tra tình hình chăm sóc, chăn nuôi của các hộ dân, phối hợp với bộ phận chuyên môn của hợp tác xã Cát Lý hướng dẫn bà con chăm sóc và chăn nuôi đạt hiệu quả cao.
Chương trình hỗ trợ bò sinh sản giúp người dân vươn lên thoát nghèo là một hoạt động thiết thực, hiệu quả, với mong muốn các hộ đã được nhà nước hỗ trợ bằng chính sức lao động của mình, chăm sóc bò sinh sản để phát triển tăng thêm số lượng đàn bò, góp phần giúp các hộ nghèo vượt qua khó khăn, từng bước thoát nghèo, vươn lên ổn định cuộc sống, đặc biệt là ở vùng đồng bào dân tộc.

Trọng Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập