Kinh tế

Hiệu quả từ Vườn ươm giống cây lâm nghiệp tại huyện Bắc Mê

05/07/2019 00:00 154 lượt xem

Để đảm bảo cung ứng đủ cây giống trồng rừng kinh tế gắn với phát triển cây dược liệu và phục vụ các chương trình phát triển lâm nghiệp khác trên địa bàn theo Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện, Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện Bắc Mê đã triển khai xây dựng vườn ươm cây giống phục vụ trồng rừng.

Xác định được nhu cầu mua giống cây của người dân, UBND huyện đã giao cho BQL rừng phòng hộ triển khai xây dựng vườn ươm giống cây lâm nghiệp. Phối hợp với các ngành liên quan tổ chức rà soát và xây dựng vườn ươm tại thị trấn Yên Phú với quy mô 2.000m2 với các loại cây như: Mỡ, quế, keo tai tượng, keo lá tràm, xoan, thông nhựa... Kỹ thuật ươm áp dụng theo hướng dẫn của Trung tâm sản xuất giống cây trồng Hà Nội. Sau hơn 6 tháng triển khai, đến nay đã thực hiện cung ứng cho các xã trên địa bàn được trên 20 vạn cây đáp ứng nhu cầu trồng gần 120 rừng theo chủ trương của huyện. Hiện nay giá bán tại huyện là 700 đ/cây, giảm hơn so với mua ở nơi khác về là 400 đ/cây.

Thành công trong việc ươm giống cây lâm nghiệp ngay tại địa bàn huyện góp phần giảm chi phí giá thành vận chuyển khi mua giống ở những địa phương khác, đồng thời đảm bảo chất lượng cây trồng phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng địa phương. Bên cạnh đó, vườn ươm hình thành  phục vụ nhu cầu trồng rừng trên địa bàn, tiến tới cung cấp các loại giống cây lâm nghiệp chất lượng cao, phong phú về chủng loại để thực hiện và nâng cao hiệu quả công tác trồng rừng. Góp phần nâng cao độ che phủ của rừng, phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường sinh thái. Hoàn thành các chương trình, dự án về phát triển lâm nghiệp trên địa bàn huyện.


Tin khác

Thống kê truy cập