Kinh tế

Hiệu quả từ mô hình trồng dưa ở thôn Bản Khén xã Lạc Nông

09/03/2020 00:00 127 lượt xem

Trong những năm gần đây người dân thôn Bản Khén, xã Lạc Nông đã chủ động đưa mô hình trồng dưa chuột trên các chân ruộng không chủ động nước đã đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Gia đình chị Mã Thị Dìn thôn Bản Khén, xã Lạc Nông. Bốn năm trở lại đây, sau khi thu hoạch lúa, gia đình chị đã làm đất trên các chân ruộng không chủ động nước để trồng dưa chuột. Vụ dưa năm nay gia đình chị trồng trên 200 m2 đất và dưa đã cho thu hoạch, với mức giá 20 nghìn đồng/1kg. Chị Dìn cho biết: Trồng dưa ở đây rất phù hợp với điều kiện khí hậu, chất đất, dễ trồng và dễ chăm sóc, dưa phát triển rất tốt, đem lại hiệu quả kinh tế hơn so với trồng các loại cây trồng khác.

Tham gia mô hình trồng dưa chuột trên các chân ruộng không chủ động nước có 11 hộ gia đình trong thôn Bản Khén tham gia và duy trì 4 đến 5 năm nay với diện tích trên 2 ha. Hiện nay diện tích dưa đã cho thu hoạch nhiều đợt và đem lại nguồn thu nhập cho người dân. Nhận thấy đây là một mô hình có kinh tế hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, chính quyền xã Lạc Nông đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục duy trì và mở rộng diện tích trồng dưa chuột, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống.

Mô hình trồng dưa trên chân ruộng không chủ động nước của người dân thôn Bản Khén đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho các hộ, góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tiện đời sống và nâng cao thu nhập cho người dân.


Tin khác

Thống kê truy cập