Kinh tế

Hội nghị tổng kết sản xuất Nông lâm nghiệp năm 2016 triển khai nhiệm vụ năm 2017

25/11/2016 00:00 97 lượt xem

Ngày 24/10, UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất Nông lâm nghiệp năm 2016 – triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Đặng Văn Thủy Phó Chủ tịch UBND huyện; Lý Hải Vĩnh Trưởng phòng NN&PTNT huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Chung Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy; Củng Thị Mẩy Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Trần Quốc Phòng, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo các Ban XD Đảng huyện ủy, Lãnh đạo và cán bộ khuyến nông các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Năm 2016 bằng các giải pháp chỉ đạo quyết liệt từ huyện đến cơ sở, sản xuất nông lâm nghiệp của huyện tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, các chỉ tiêu về sản xuất nông lâm nghiệp trong năm cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra. Tổng diện tích gieo trồng hàng năm là 10.352 ha. Tổng sản lượng lương thực có hạt ước đạt 30.356 tấn. Nhận thức của nhân dân về chuyển đổi mùa vụ đã có bước chuyển biến tích cực và rõ nét. Công tác phòng chống dịch bệnh, chống đói rét cho đàn gia súc, cây trồng được nhân dân chủ động ngay từ đầu mùa vụ. Tổng đàn trâu 19.164 con, đàn bò là 7.686 con, đàn dê là 22.268 con…. Sản xuất vụ xuân được triển khai sớm, nhân dân tích cực chủ động làm đất, gieo cấy trước tết và đúng khung thời vụ. Hình thành nhiều mô hình sản xuất tiêu biểu như  mô hình nuôi gà Đông Tảo, trồng nghệ và trồng chuối…. Hình thành 24 HTX nông nghiệp trên địa bàn. Công tác dồn điền đổi thửa, xậy dựng bờ kiên có đã được hình thành tạo điều kiện thuận lợi trong việc cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp. Công tác trồng rừng được triển khai đồng bộ, huy động được đông đảo cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân tham gia trồng rừng. Trong liên kết sản xuất huyện đã chủ động liên kết và tạo điều kiện cho Công ty cổ phần nông lâm nghiệp Hà Giang  liên kết với nhân dân thực hiện mô hình trồng chuối tại thôn Tạm Mò xã Yên Định với quy mô 351ha.

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu lên những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện và đưa ra những giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bí thư huyện ủy Nguyễn Văn Chung yêu cầu nhiệm vụ trong năm 2017 là: Duy trì tốc độ phát triển ổn định trong sản xuất nông lâm nghiệp, tập trung đầu tư, khai thác có hiệu quả các tiềm năng thế mạnh của huyện; Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển đổi khung thời vụ, nâng cao thu nhập cho người dân; Tiếp tục triển khai Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh tới nhân dân, hỗ trợ cho nhân dân vay vốn để phát triển chăn nuôi trâu bò hàng hóa gắn với trồng cỏ; Tập trung chỉ đạo tốt trong phòng chống, đói rét, dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm; Tăng cường kiểm tra, theo dõi chất lượng và bảo vệ, chăm sóc tốt diện tích rừng đã trồng ; Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình đầu tư có thu hồi; Tổ chức đào tạo nghề ngắn hạn cho lao động nông thôn gắn kết với phương án, đề án và các chương trình trọng tâm của tỉnh,  của huyện sát với nhu cầu thực tiễn của nhân dân./.


Tin khác

Thống kê truy cập