Kinh tế

Hội nghị tổng kết sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016

30/10/2015 00:00 508 lượt xem

Ngày 29/10, UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị Tổng kết sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Đặng Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo các ngành trong khối nông, lâm nghiệp, lãnh đạo và cán bộ khuyến nông các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Năm 2015, bằng các giải pháp chỉ đạo quyết liệt từ huyện đến cơ sở, sản xuất nông, lâm nghiệp của huyện tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, các chỉ tiêu về sản xuất nông, lâm nghiệp trong năm cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra. Tổng sản lượng lương thực có hạt 32.382 tấn, đạt 100,9% kế hoạch. Nhận thức của nhân dân về chuyển đổi mùa vụ đã có bước chuyển biến tích cực và rõ nét. Công tác phòng, chống dịch bệnh, chống đói, rét cho đàn gia súc, phòng, trừ sâu bệnh hại cây trồng được nhân dân chủ động ngay từ đầu mùa vụ. Đàn gia súc, gia cầm phát triển tốt, trong đó đàn trâu 18.960 con, đàn bò 7.545 con, đàn dê là 18.300 con. Sản xuất vụ xuân được triển khai sớm, nhân dân tích cực chủ động làm đất, gieo cấy trước Tết và đúng khung thời vụ. Hình thành các mô hình sản xuất có hiệu quả như mô hình trồng dưa tại thôn Nà Vuồng, xã Yên Phong, trồng rau vụ đông xã Phú Nam, mô hình ươm và trồng cây hồi tại xã Đường Âm... Công tác dồn điền đổi thửa, xây dựng bờ kiên cố đã được hình thành, tạo điều kiện thuận lợi trong việc cơ giới hóa sản xuất nông nghiệp. Công tác trồng rừng được triển khai đồng bộ, huy động được đông đảo cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân tham gia trồng rừng. Trong liên kết sản xuất, huyện đã chủ động liên kết và tạo điều kiện cho Công ty Cổ phần Nông, lâm nghiệp Hà Giang thực hiện mô hình trồng chuối tại thôn Tạm Mò, xã Yên Định với quy mô 300 ha.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Chung yêu cầu nhiệm vụ trong năm 2016 là: Duy trì tốc độ phát triển ổn định trong sản xuất nông, lâm nghiệp, tập trung đầu tư, khai thác có hiệu quả các tiềm năng thế mạnh của huyện; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển đổi khung thời vụ, nâng cao thu nhập cho người dân; tiếp tục có những cơ chế chính sách hỗ trợ cho nhân dân vay vốn để phát triển chăn nuôi trâu, bò hàng hóa gắn với trồng cỏ; tập trung xây dựng các mô hình điển hình trong phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp; chỉ đạo tốt trong phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm; tiếp tục tăng cường kiểm tra, theo dõi chất lượng và bảo vệ, chăm sóc tốt diện tích rừng trồng năm 2015; có kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện khóa IX về phát triển chăn nuôi gia súc tập trung và trồng rừng kinh tế gắn với phát triển cây dược liệu; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình đầu tư có thu hồi.


Tin khác

Thống kê truy cập