Kinh tế

Công ty cổ phần Nông lâm nghiệp tỉnh phát triển trồng cây ăn quả tại xã Yên Định

03/12/2020 00:00 237 lượt xem

Cùng với việc duy trì và mở rộng diện tích trồng chuối xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Công ty cổ phần Nông lâm nghiệp tỉnh, còn phát triển trồng cây ăn quả có múi tại thôn Tạm Mò xã Yên Định huyện Bắc Mê.

Năm 2017 Công ty thực hiện trồng thí điểm hơn 100 cây Bưởi da xanh, Bưởi diễn, Cam vinh, Mít Chang gai của Thái lan. Sau hơn ba năm đến nay cây đã lên xanh tốt và đã có quả. Sau khi trồng khảo nghiệm thành công năm 2020 Công ty tiếp tục nhân rộng và trồng trên diện tích hơn 1 ha, với quy mô trên 1.000 cây, hiện cây sinh trưởng phát triển tốt, phù hợp với điều kiện đất đai khí hậu của địa phương. Theo ông Lý Mạnh Cường, Giám đốc Công ty cổ phần Nông lâm nghiệp tỉnh cho biết. Huyện Bắc Mê hoàn toàn có thể phát triển trồng cây ăn quả có múi, trong kế hoạch của Công ty trong thời gian tới sẽ liên kết với người dân địa phương nhân rộng mô hình để tiến tới trông cây ăn quả xuất khẩu, tăng thu nhập cho công ty và tạo công ăn việc làm của địa phương.

Hiện nay Xã Yên Định huyện Bắc Mê vẫn còn quỹ đất dồi dào, điều kiện giao thông thuận lợi. Tuy nhiên khó khăn lớn nhất của công ty là việc kết nối với người dân để liên kết sản xuất, cải tạo vườn tạp đồi tạp, phát triển nông nghiệp hàng hóa. Mong muốn của công ty được tỉnh huyện có cơ chế chính sách thuận lợi để tái cơ cấu nông nhiệp, mở rộng quy mô sản xuất, để mô hình cây ăn quả trở thành thương hiệu, có chỗ đứng trên thị trường.


Tin khác

Thống kê truy cập