Gương điển hình

Chi hội trưởng phụ nữ năng động sáng tạo, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình

02/10/2019 00:00 226 lượt xem

Là chi hội trưởng Chi Hội Phụ nữ thôn Nà Thàng, xã Minh Ngọc, chị Nguyễn Thị Vân luôn hăng hái, nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua của Hội, đặc biệt chị luôn là người đi đầu, gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình.

Được các chị em trong thôn tín nhiệm bầu làm Chi Hội trưởng Phụ nữ ở thôn Nà Thàng, trong 5 năm qua, chị Vân luôn trăn trở làm sao để thuyết phục được chị em ủng hộ phong trào của Hội và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Bằng sự nhiệt huyết với công việc, chị Vân đã tích cực phối hợp với các đoàn thể trong thôn, xã tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác Hội cho hội viên, đặc biệt là các chương trình, các mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao để chị em cùng tham gia thực hiện. Do đó, đời sống vật chất của hội viên phụ nữ trong thôn được nâng lên, cùng với đó là phong trào phụ nữ ở thôn cũng phát triển cả về số lượng và chất lượng, thu hút ngày càng nhiều chị em tham gia tổ chức Hội. Khi đã thu hút được chị em tham gia sinh hoạt Hội, chị Vân tiếp tục tích cực vận động chị em hội viên tham gia các hoạt động văn hóa quần chúng, xây dựng quỹ hội và thực hiện hiệu quả các phong trào do tổ chức Hội các cấp phát động.

Với bản chất lam lũ của người phụ nữ Việt Nam, giản dị, chịu thương chịu khó chị cùng gia đình đã khai hóa, cải tạo vườn đồi, phát triển kinh tế trồng 2 ha chè và các loại cây ăn quả. Hiện nay gia đình chị có 2 ao cá diện tích 300 m2 mặt nước, nuôi các loại cá bỗng, trắm, lăng…chăn nuôi 2 con trâu, 11 con lợn, kết hợp với nấu rượu, chăm sóc và sản xuất chè khô bán ra thị trường. Ngoài ra gia đình chị còn chăn nuôi thêm trên 200 con gà, vịt. Từ chăn nuôi tổng hợp và bán chè, trừ chi phí mỗi năm gia đình chị thu trên một trăm triệu đồng, kinh tế của gia đình chị có bước phát triển cao.

Gương mẫu, đi đầu trong phong trào hoạt động của Hội và phát triển kinh tế, chị Nguyễn Thị Vân xứng đáng là tấm gương điển hình cho các hội viên trong xã học tập và noi theo.


Tin khác

Thống kê truy cập