Gương điển hình

Bí thư đoàn xã Giáp Trung huyện Bắc Mê làm kinh tế giỏi

14/12/2020 00:00 285 lượt xem

Hết giờ làm việc trở về nhà Nguyễn Văn Đức, ở thôn Nà Phia, thị trấn Yên Phú, Bí thư đoàn xã Giáp Trung huyện Bắc Mê còn tập trung cùng với gia đình, làm ăn phát triển kinh tế theo mô hình gia trại đem lại thu nhập kinh tế cao.

Sau khi tốt nghiệp Thạc sỹ, chuyên ngành quản lý kinh tế, với những kiến thức có được, cùng với kinh nghiệm thực tiễn làm công tác đoàn. Nhận thấy tiềm năng đất đai của gia đình và điều kiện giao thông đi lại thuận lợi. Đức đã bàn với bố mẹ, quyết tâm cải tạo đất vườn, đồi tạp kém hiệu quả để trồng hơn hai ha cỏ nuôi trâu, bò nhốt, cùng với số vốn tiết kiệm được, anh còn đầu tư chăn nuôi trâu vỗ béo với quy mô lên đến hàng chục con. Bên cạnh đó anh còn phát triển nuôi Vịt bầu và nuôi Ngỗng thả suối lên đến hơn 500 con.

Năm 2016 nhận thấy lợn đen bản địa luôn có giá trên thị trường, Đức tiếp tục tham gia cho bố mẹ đầu tư mua máy say xát, làm chuồng trại chắc chắn phát triển chăn nuôi theo mô hình khép kín, xây hầm khí Bioga vừa làm chất đốt, vừa đảm bảo vệ sinh môi trường. Trong chuồng lúc nào cũng duy trì nuôi hơn 20 con lợn thịt mỗi năm xuất chuồng từ hai đến ba lứa. Cùng với đó gia đình phát triển trồng cây ăn quả, trên diện tích đất đồi hơn 1 ha sau nhà, được quy hoạch trồng hơn 200 cây Bưởi da xanh, đến nay đã lên xanh tốt. Với mô hình kinh tế này, hàng năm đã đem về thu nhập cho gia đình trên 150 triệu đồng.

Không chỉ cùng với gia đình phát triển kinh tế, là một Bí thư đoàn xã, Nguyễn Văn Đức còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn. Chia sẻ kinh nghiệm với các đoàn viên trong lao động sản xuất, giúp các đoàn viên, thanh niên tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi của Đảng, nhà nước phát triển kinh tế, tạo việc làm có thu nhập ổn định, không phải đi làm ăn xa nhà. Bên cạnh đó Đức còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội ở địa phương và luôn nhận được sự tin tưởng của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Trong ngôi nhà vừa được làm mới và gắn biển nhà sạch, vườn đẹp với chi phí hơn 5 trăm triệu đồng này. Luôn đầm ấm, sum vầy bên nhau của ba thế hệ: Ông, Bà, Cha, Mẹ và Nguyễn Văn Đức. Ngôi nhà với đầy đủ tiện nghi phục vụ đời sống sinh hoạt gia đình. Tất cả đều xuất phát từ  hiệu quả mô hình kinh tế của gia đình mà ra. Đây thực sự là một mô hình gia đình Nông thôn mới kiểu mẫu, tỏa sáng vùng thôn quê, bình yên và hạnh phúc.


Tin khác

Thống kê truy cập