Kinh tế

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Chung làm việc và đối thoại với nhân dân thôn Tạm Mò, xã Yên Định

05/11/2015 00:00 434 lượt xem

Ngày 3/11, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Chung đã có buổi làm việc với xã Yên Định nhằm đánh giá tiến độ triển khai thực hiện dự án và giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án trồng chuối tiêu xuất khẩu tại thôn Tạm Mò, đối thoại trực tiếp với nhân dân thôn Tạm Mò, xã Yên Định. Cùng đi có đồng chí Đặng Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Uỷ ban MTTQVN, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân và Công an huyện.

Ngay từ khi có chủ trương của huyện cho Công ty Cổ phần Phát triển Nông lâm nghiệp tỉnh Hà Giang phối hợp với xã Yên Định tổ chức triển khai dự án tại thôn Tạm Mò, UBND xã cùng Công ty đã tổ chức họp bàn lấy ý kiến nhân dân và thành lập Ban Chỉ đạo của xã để thực hiện. Trong thời gian tổ chức thực hiện, Ban Chỉ đạo đã cùng thôn thường xuyên phối hợp với Công ty tuyên truyền cho nhân dân về chủ trương của Đảng bộ huyện về thực hiện dự án, cũng như lợi ích của dự án khi thực hiện tại thôn; tổ chức khảo sát, khoanh vẽ bản đồ thiết kế vùng dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức ký kết hợp đồng góp đất với các hộ tham gia dự án. Đến thời điểm này, Công ty đã triển khai dự án và tổ chức phát dọn thực bì khu cây bụi và dưới tán rừng trồng, san ủi mặt bằng tạo khu vườn ươm giống, khu chế biến, nhà kho và mở đường. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện dự án còn gặp không ít khó khăn do một số hộ dân nghe dư luận xấu, phản đối và không tham gia dự án làm ảnh hưởng tới tiến độ thực hiện.

Tại buổi làm việc và đối thoại trực tiếp với nhân dân thôn Tạm Mò, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Chung và các đồng chí cùng đi trong đoàn, Công ty Cổ phần Phát triển Nông lâm nghiệp tỉnh Hà Giang đã giải đáp các ý kiến, thắc mắc của người dân trong thôn. Đồng thời tuyên truyền, giải thích rõ cho nhân dân những cơ chế, chính sách hỗ trợ khi tham gia thực hiện dự án.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Chung khẳng định với nhân dân trong thôn Tạm Mò: Cấp ủy, chính quyền luôn bên cạnh nhân dân với mục đích doanh nghiệp phát triển - bà con nhân dân được hưởng lợi. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng yêu cầu nhân dân trong thôn trồng cỏ ven đồi, ven đường để phục vụ chăn nuôi trâu bò nhốt và đưa vào quy ước, hương ước của thôn;  doanh nghiệp và UBND xã phô-tô công chứng bản cam kết cho các hộ dân giữ 1 bản, kèm theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; ký cam kết với nhân dân trong công tác lãnh, chỉ đạo, đảm bảo không ảnh hưởng đến sản xuất và môi trường trong thôn. UBND và đoàn thể xã, thôn làm tốt công tác vận động, tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ quan điểm, chủ trường của tỉnh, của huyện và xây dựng tập thể thôn đoàn kết, thống nhất để triển khai thực hiện thành công dự án.


Tin khác

Thống kê truy cập