Kinh tế

Bắc Mê ra quân triển khai nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2017

03/01/2017 00:00 155 lượt xem

Sáng ngày 3/1, Chi cục thuế huyện Bắc Mê tổ chưc ra quân triển khai nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2017. Dự lễ ra quân có đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện.

Năm 2016, Chi cục thuế huyện huyện Bắc Mê thu nộp ngân sách Nhà nước trên 136 tỷ đồng, đạt 101% KH huyện giao. Để hoàn thành tốt mục tiêu trên, Chi cục Thuế huyện đã trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp quản lý thuế và chống thất thu, xây dựng chương trình, kế hoạch công tác cụ thể của từng tháng, từng quý; tập trung chỉ đạo hoàn thành lập bộ thuế hộ khoán, thu thuế môn bài, thực hiện tốt các quy định về cải cách hành chính và hoạt động công vụ, công chức tại các đội thuế...Bên cạnh đó, ngay từ những ngày đầu năm 2016, Chi cục Thuế cũng đã chủ động rà soát, đánh giá khả năng thực hiện thu ngân sách Nhà nước trên từng địa bàn; giao chỉ tiêu hợp lý cho các đội thuế; tăng cường công tác tuyên truyền, đối thoại, giúp người nộp thuế kịp thời nắm bắt chính sách thuế mới, nâng cao ý thức trách nhiệm và tính tự giác tuân thủ pháp luật thuế, chủ động dự báo, theo dõi tình hình kinh tế - xã hội và những ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách thuế để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác nộp và thu thuế, phấn đấu thu đủ, thủ đúng, thu kịp thời vào ngân sách Nhà nước.

Phát biểu tại lễ ra quân Chủ tịch UBND huyện Củng Thị Mẩy ghi nhận kết quả đạt được của Chi cục thuế Bắc Mê đã phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách năm 2016. Trong thời gian tới đồng chí đề nghị: Chi cục thuế cần làm tốt công tác tham mưu, đề xuất, kiến nghị với cấp uỷ, chính quyền các cấp, các giải pháp tăng thu, chống thất thu; tăng cường công tác phối hợp với các ngành chức năng trong công tác quản lý và thu thuế trên địa bàn. Thường xuyên làm tốt công tác tuyên tuyền hỗ trợ người nộp thuế; kịp thời tổ chức hội nghị đối thoại, tập huấn chế độ chính sách sửa đổi, bổ sung cho các tổ chức, cá nhân người nộp thuế; thực hiện nghiêm túc cơ chế một cửa và một cửa liên thông gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; Tạo cơ chế thông thoáng cho các doanh nghiệp, cá nhân đến thực hiện nộp thuế theo đúng quy định. Phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu thu ngân sách năm 2017 là 160,2 tỷ đồng.


Tin khác

Thống kê truy cập