Kinh tế

Bắc Mê hoàn thành công tác trồng rừng năm 2019

02/12/2019 00:00 217 lượt xem

Với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và cơ quan chức năng, công tác trồng rừng năm 2019 trên địa bàn huyện Bắc Mê đã đạt và vượt so với kế hoạch đề ra.

Nhờ hiệu quả kinh tế mang lại từ trồng rừng, những năm gần đây hầu hết toàn bộ diện tích đất lâm nghiệp được giao cho các hộ gia đình trong thôn Bản Lầng, xã Yên Phong đều đã được nhân dân trồng rừng. Nhiều hộ dân đã bắt đầu được khai thác và có thu nhập cao từ trồng rừng, qua đó góp phần thúc đẩy phong trào trồng rừng trong thôn phát triển mạnh.

Xác định phát triển rừng là một trong những thế mạnh góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển bền vững, đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực cho nhân dân. Để đảm bảo thực hiện hoàn thành kế hoạch trồng rừng năm 2019, ngay từ cuối năm 2018, UBND xã Yên Phong đã tổ chức triển khai, giao chỉ tiêu đến từng thôn bản, tổ chức cho nhân dân đăng ký diện tích trồng rừng, đồng thời tổ chức rà soát những diện tích có khả năng trồng rừng. Từ đầu năm đến nay toàn xã Yên Phong đã thực hiện trồng được trên 120 ha. Trong đó: hoàn thành trồng 20 ha cây keo đạt 100% KH theo Nghị quyết 29 của HĐND Tỉnh và nhân dân tự trồng trên 100 ha.

Cùng với Yên Phong, hiện nay nhiều địa phương khác trên địa bàn huyện Bắc Mê đã thực hiện hoàn thành chỉ tiêu trồng rừng năm 2019 như các xã: Yên Định, Lạc Nông, Yên Cường, Đường Hồng…. Năm 2019, theo kế hoạch huyện Bắc Mê được giao 507 ha. Trong đó tỉnh giao trồng 118 ha, huyện giao 389 ha. Đến thời điểm này, toàn huyện Bắc Mê đã thực hiện trồng mới trên 809 ha rừng, đạt 159,6 % KH. Sở dĩ đạt được kết quả trên, là do ngay từ đầu thời vụ huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác chuẩn bị hiện trường như: xử lý thực bì, chuẩn bị cây giống với số lượng lớn để cung cấp đủ, kịp thời cho nhân dân. Cùng với sự chủ động của nhân dân các địa phương đã tiến hành chuẩn bị hiện trường cho trồng rừng từ rất sớm. Với những thành công từ vụ trồng rừng năm nay, huyện Bắc Mê đã có những bài học kinh nghiệm quý báu đó là: các cấp, các ngành chức năng của địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên đại bộ phận nhân dân đã nhận thức được tầm quan trọng của việc trồng rừng. Các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với trồng rừng được thực hiện kịp thời và hiệu quả. Đây cũng là tiền đề, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế lâm nghiệp thời gian tới ở huyện Bắc Mê.


Tin khác

Thống kê truy cập