Kinh tế

Bắc Mê họp bàn giải pháp phát triển cây chè

06/12/2019 00:00 224 lượt xem

Sáng ngày 02/12, UBND huyện Bắc Mê tổ chức họp bàn giải pháp phát triển cây chè trên địa bàn huyện. Đồng chí Ấu Quốc Công, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo các cơ quan chuyên môn; lãnh đạo các xã có diện tích chè lớn và doanh nghiệp, HTX sản xuất chè trên địa bàn huyện.

Theo thống kê trên địa bàn huyện Bắc Mê hiện có trên 460 ha cây chè. Trong đó xã Giáp Trung và Phiêng Luông là 2 xã có số diện tích cây chè cổ thụ tương đối lớn. Trong những năm gần đây huyện Bắc Mê đã có sản phẩm chè bán ra thị trường, nhưng số lượng còn hạn chế, người dân có diện tích trồng chè thu nhập chưa cao, dẫn đến sản phẩn chè còn manh mún, nhỏ lẻ.

Tại cuộc họp các đại biểu đã thảo luận, bàn giải pháp phát triển bền vững cây chè theo hướng xây dựng mô hình, hợp tác xã sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị; rà soát lại toàn bộ diện tích chè Shan tuyết cổ thụ, tiếp tục mở rộng diện tích chè, đảm bảo sản lượng cho những năm tiếp theo; xây dựng các đề án bảo tồn, chăm sóc, thu hái cây chè cổ thụ ở 2 xã Giáp Trung và Phiêng Luông. Đối với diện tích chè cổ thụ đang cho thu hoạch, khuyến khích người dân chăm sóc, thu hái đúng kỹ thuật; Các xã tổ chức hội nghị bàn giải pháp với người dân để phát huy tiềm năng, lợi thế của cây chè ở từng địa phương. Huyện cần tiếp tục có những cơ chế, thu hút, kêu gọi các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở chế biến vào đầu tư, chế biến chè, có hợp đồng bao tiêu sản phẩm dài hạn với người dân, nhằm nâng cao giá trị cây chè. Khai thác hết tiềm năng phát triển vùng chè cổ thụ trên địa bàn huyện.


Tin khác

Thống kê truy cập