Kinh tế

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tiếp xúc cử tri tại xã Nàng Đôn huyện Hoàng Su Phì

18/07/2013 00:00 224 lượt xem

Ngày 17/7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đại biểu HĐND tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại Hoàng Su Phì đã có buổi tiếp xúc với đại diện cử tri xã Nàng Đôn, huyện Hoàng Su Phì để thông báo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 8 – HĐND tỉnh khóa 16.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ của 5 tháng còn lại, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Hoàng Su Phì đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa XVI. Kỳ họp lần này HĐND tỉnh đã nghiên cứu, xem xét 25 văn bản. Kỳ họp đã thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với 16 đồng chí lãnh đạo giữ chức vụ do HĐND bầu. Đây là lần đầu tiên HĐND tỉnh lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu, do vậy việc lấy phiếu tín nhiệm đã được thực hiện một cách thận trọng, nghiêm túc theo đúng nội dung, quy trình, thủ tục quy định trong Nghị quyết 35 của Quốc hội và hướng dẫn tại Nghị quyết 561 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội. Cử tri xã Nàng Đôn bày tỏ sự tin tưởng, phấn khởi trước những kết quả đáng mừng mà tỉnh, huyện Hoàng Su Phì đạt được trong thời gian qua; đồng thời thẳng thắn tham gia ý kiến, kiến nghị với huyện, tỉnh một số nội dung cần giải quyết trong thời gian tới, cụ thể như: Đề nghị tỉnh, huyện tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 04 phòng học, nhà lưu trú cho giáo viên, đầu tư xây dựng sân xi măng, tường rào trạm y tế; hỗ trợ xi măng làm đường giao thông nông thôn; đầu tư kinh phí xây kè tại khu vực chợ, trường mầm non;đầu tư kiên cố hóa kênh mương; làm cầu cứng, kéo điện cho các thôn; xây dựng nhà công vụ cho cán bộ xã; mở trường đại học tại Hà Giang; hỗ trợ phân bón, giống lúa San ưu 63, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp của địa phương; nâng phụ cấp trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ không chuyên trách, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng…


Phát biểu với đông đảo cử tri xã Nàng Đôn tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh hoan nghênh các cử tri đã thẳng thắn, mạnh dạn nêu lên những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống an sinh của người dân; đồng thời trả lời những câu hỏi, làm rõ những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách mà cử tri quan tâm; những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo huyện trực tiếp giải đáp ngay. Bí thư tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khẳng định:Việc lấy phiếu tín nhiệm là hoạt động cần thiết, là dịp để những người giữ chức vụ khẳng định rõ vai trò, nâng cao trách nhiệm, nhiệm vụ được giao, từng bước xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ là thước đo để những người giữ chức vụ do HĐND bầu có mục tiêu phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Đối với Nghị quyết về ban hành chính sách đối với tri thức trẻ về công tác tại các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh, được trợ cấp hàng tháng với hệ số lương 2,34 mức lương cơ sở đối với những sinh viên tốt nghiệp đại học và hệ số 2,10 mức lương cơ sở. Được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành. Đồng chí Triệu Tài Vinh cũng đã chỉ rõ những tồn tại hạn chế cũng như những giải pháp mà Đảng bộ xã Nàng Đôn cần quan tâm, thực hiện tốt hơn trong thời gian tới như: Tiếp tục triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với cơ chế chính sách phù hợp để tăng cường huy động các nguồn lực xã hội phát triển nông nghiệp, nông thôn; duy trì và phát triển các vùng lúa, ngô, đậu tương hàng hoá, đảm bảo an ninh lương thực, xóa đói giảm nghèo hiệu quả. Tăng cường thu hút và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng nông thôn; hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với phát triển công nghiệp chế biến, tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản, qua đó tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân địa phương.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi các Nghị quyết chuyên đềcủa HĐND tỉnh thông qua, cần có sự nỗ lực, quyết tâm và chủ động rất lớn của các đơn vị, địa phương và của từng người dân. Những vấn đề thuộc thẩm quyền cần nhanh chóng giải quyết, trả lời cho cử tri. Về phía cử tri phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc giám sát hoạt động của các cơ quan, đơn vị và tích cực tham gia ý kiến để làm tốt công tác xây dựng, quản lý, duy trì các hoạt động của các công trình hạ tầng. Giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến chế độ của cán bộ cơ sở, huy động các nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng; cải cách lề lối làm việc và khẩn trương giải quyết những bức xúc, vướng mắc trong nhân dân.

 

Tin khác

Thống kê truy cập