Kinh tế

Bí thư Huyện ủy Bắc Mê Nguyễn Văn Chung kiểm tra công tác phòng chống đói rét cho trâu bò tại xã Giáp Trung

29/01/2016 00:00 392 lượt xem

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh, trên địa bàn huyện có mưa, rét đậm, rét hại trên diện rộng, trước tình hình đó, đồng chí Nguyễn Văn Chung, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê đã đi kiểm tra công tác phòng, chống đói, rét cho trâu, bò tại xã Giáp Trung.

Xã Giáp Trung có tổng đàn gia súc là 2.687 con. Trong đó đàn trâu 2.310 con, đàn bò 346 con, đàn ngựa 31 con. Trước những diễn biến bất thường của thời tiết, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Chung yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã Giáp Trung tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc; tăng cường kiểm tra việc tu sửa, che chắn chuồng trại cho gia súc, tránh gió lùa, đảm bảo chuồng trại luôn khô ráo, ấm áp; tận dụng các phụ phẩm trồng trọt như rơm rạ, lá, thân ngô để làm thức ăn dự trữ; tuyên truyền và vận động người dân không thả rông trâu, bò, bổ sung thức ăn tinh, chất khoáng, vitamin, cho uống nước ấm để tăng cường sức khỏe cho đàn vật nuôi; theo dõi tình hình dịch bệnh, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp gia súc suy kiệt do đói rét, dịch bệnh.

Dịp này, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Chung đã trao tặng 10 chăn bông cho 10 đồng chí trong Ban Công tác Mặt trận các thôn xã Giáp Trung.


Tin khác

Thống kê truy cập