Kinh tế

Bà con nông dân huyện Bắc Mê tập trung thu hoạch lúa mùa

14/10/2015 00:00 441 lượt xem

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Bắc Mê, đến trung tuần tháng 10, toàn huyện đã thu hoạch được trên 40% trong tổng số trên 1.800 ha lúa mùa, tập trung ở các xã: Yên Định, Minh Ngọc, Minh Sơn, Lạc Nông, thị trấn Yên Phú...


Bà con nông dân thu hoạch lúa mùa

Vụ mùa năm nay, do thời tiết không thuận lợi cho cây lúa sinh trưởng và phát triển, xuất hiện nhiều loại sâu bệnh gây hại. Nhưng với sự chủ động trong việc chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh kịp thời của bà con nông dân, nên năng suất lúa bình quân của huyện vẫn đạt 54 tạ/ha. Bên cạnh việc gặt theo phương thức thủ công, nhiều địa phương đã sử dụng các phương tiện máy móc hỗ trợ thu hoạch lúa nhằm giảm nhân công, thu hoạch nhanh, giải phóng diện tích đất để sản xuất vụ đông đúng khung lịch thời vụ. Dự kiến đến đầu tháng 11/2015, 100% diện tích lúa trên địa bàn huyện sẽ được thu hoạch xong. Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thu hoạch lúa mùa, đến nay toàn huyện cũng đã trồng được 32 ha ngô, 16,4 ha rau, đậu các loại.


Lúa gặt bằng máy tại xã Yên Định

Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện khuyến cáo bà con nông dân tranh thủ thu hoạch nhanh gọn trà lúa mùa sớm để trồng cây vụ đông, toàn huyện phấn đấu thu hoạch xong toàn bộ diện tích lúa mùa và trồng 902 ha diện tích vụ đông giao trong khung thời vụ tốt nhất.


Tin khác

Thống kê truy cập