Kinh tế

Đồng chí Đặng Văn Thủy phó chủ tịch UBND huyện Bắc Mê kiểm tra sản xuất vụ xuân và công tác phòng, chống rét cho gia súc tại xã Yên Phong

06/01/2016 00:00 318 lượt xem

Ngày 4/1, đồng chí Đặng Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ xuân và công tác phòng, chống rét cho gia súc tại xã Yên Phong. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT và Trạm Thú y huyện.

Tại thôn Bản Lầng, một trong những thôn có diện tích trồng lúa nước lớn nhất của xã Yên Phong, với tổng diện tích 15 ha, đến thời điểm này, bà con nông dân trong thôn đã hoàn thành xong việc cày ải, có nhiều hộ gia đình đã triển khai gieo mạ. Năm nay giống lúa chủ yếu trồng ở thôn vẫn là Nhị ưu 838 và Cương ưu 725. Để bảo vệ cho mạ đạt tỷ lệ sống cao nhất, trong những ngày giá rét, khi nhiệt độ xuống thấp, các hộ gia đình chủ động mua nilon phủ kín, giữ đủ độ ấm cho mạ phát triển. Năm nay là năm thứ 2 thôn Bản Lầng, xã Yên Phong thực hiện chuyển đổi khung thời vụ. Toàn thôn quyết tâm phấn đấu thực hiện cấy xong toàn bộ diện tích trước Tết Nguyên đán. Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Văn Thủy yêu cầu lãnh đạo xã Yên Phong không được chủ quan, tiếp tục cử cán bộ bám nắm địa bàn, vận động nông dân duy trì tăng gia sản xuất, hoàn thành thắng lợi vụ xuân năm nay.

Cùng thời gian này, đồng chí Đặng Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện còn đi kiểm tra công tác phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc tại thôn Thanh Tâm, xã Yên Phong. Hiện nay các hộ gia đình cũng đã chủ động thực hiện nuôi nhốt vào những ngày giá rét. Bên cạnh đó còn chuẩn bị rơm, rạ, cỏ khô, thức ăn tinh, muối, củi sưởi ấm, bạt chắn gió lùa trong những ngày nhiệt độ xuống thấp nhằm bảo vệ tốt nhất cho đàn gia súc. Tính đến nay tổng đàn trâu, bò của thôn là trên 160 con. Toàn thôn có trên 52 hộ, bình quân mỗi hộ có từ 2 - 3 con trâu, bò, đây là tài sản lớn đối với các hộ gia đình. Để tránh thiệt hại do mùa đông giá rét gây nên, đồng chí Đặng Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu lãnh đạo xã Yên Phong tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh, phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc, tuyên truyền, vận động bà con nông dân chủ động bảo vệ đàn gia súc của gia đình.


Tin khác

Thống kê truy cập