Hội đồng nhân dân

Tổ đại biểu số 03 HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Minh Sơn

01/12/2022 02:19 24 lượt xem

Ngày 23/11, Tổ đại biểu số 03 HĐND huyện do ông Lê Mạnh Cường, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Sáu, kỳ họp thứ Bảy (Chuyên đề) và trước kỳ họp thứ Tám - Hội đồng nhân dân huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026  tại thôn Nà Sáng và thôn Khuổi Kẹn xã Minh Sơn.

Tổ đại biểu số 03 HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Minh Sơn

Tại buổi tiếp xúc cử tri, tổ đại biểu HĐND huyện đã thông báo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ Sáu và kỳ họp thứ Bảy (Chuyên đề) và Thông báo chương trình nội dung trình kỳ họp thứ tám thường lệ cuối năm năm 2022- Hội đồng nhân dân huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2021- 2026.
Trong không khí cởi mở, cử tri 2 thôn Nà Sáng đã có những kiến nghị liên quan đến đời sống của người dân như: Đề nghị sửa chữa nâng cấp kênh mương tại 2 thôn để phục vụ cho đời sống của bà con nhân dân; hỗ trợ xi măng để làm đường bê tông vào các hộ dân; hỗ trợ  làm nhà ở cho  03 hộ nghèo trên địa bàn thôn; Cấp lại bìa đỏ đất vườn rừng và lâm nghiệp, bìa đỏ nhà ở cho các hộ dân trong thôn do trồng chéo; Tăng phụ cấp cho các ngành chủ chốt trong thôn; xây bờ kè suối chống sạt lở tại khu vực phía dưới Cầu Trà đường đi Nhà máy chế biến quặng sắt công ty An thông với 6 hộ sinh sống và 2 ha đất ruộng; Đề nghị các cấp ủy, chính quyền quan tâm xem xét không cho công ty An Khang đặt Nhà máy sơ chế trên đầu nguồn nước để đảm bảo nguồn nước sinh hoạt của thôn và đề nghị công ty có giải pháp trong hoạt động vận chuyển quặng ra vào của các loại xe nhằm không gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. 
Cử tri thôn Khuổi Kẹn đề nghị nhà nước hỗ trợ tu sửa chữa Kênh mương của thôn với tổng chiều dài 300m; hỗ trợ tu sửa bể nước sạch tập thể của thôn và xây lò đốt rác cho điểm trường thôn; hỗ trợ làm đường đi nhóm hộ tổ 3 với tổng chiều dài 800m cho 11 hộ và hỗ trợ xi măng làm đường bê tông vào các nhóm hộ gia đình.
Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo UBND xã và huyện đã trực tiếp trả lời ngay tại buổi tiếp xúc theo thẩm quyền. Một số kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Tổ đại biểu 03 HĐND huyện tiếp thu tổng hợp và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian tới.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trả lời, giải đáp các kiến nghị của cử tri. Đồng thời, đồng chí mong muốn trong thời gian tới nhân dân 2 thôn tiếp tục phát huy tính tự quản của thôn; giữ gìn sự đoàn kết trong thôn; thực hiện chế độ công khai theo quy chế dân chủ cơ sở, lập bảng niêm yết công khai tại vị trí thuận lợi, dễ thấy; rà soát, bổ sung quy ước của thôn, đẩy mạnh tuyên truyền trong nhân dân thực hiện xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quan lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập