Hội đồng nhân dân

Tổ đại biểu số 03 HĐND huyện tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Ba tại xã Minh Sơn

13/01/2022 09:21 128 lượt xem

Ngày 7/1, Tổ đại biểu số 03 HĐND huyện do ông Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm Tổ trưởng, đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Ba, khoá IX, nhiệm kỳ 2021-2026 tại thôn Lùng Quốc và thôn Kho Là,  xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê.

Tổ đại biểu số 03 HĐND huyện tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Ba tại xã Minh Sơn

Tại buổi tiếp xúc cử tri đại biểu HĐND huyện đã thông báo tới cử tri về kết quả kỳ họp thứ thứ Ba, Hội đồng nhân dân huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2021 – 2026;  Báo cáo kết quả trả lời, tiếp thu các  ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ Hai liên quan đến địa bàn ứng cử và tuyên truyền đến cử tri các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về các cơ chế chính sách quyền lợi liên quan đến người dân, cán bộ, công chức…
Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, cử tri thôn Kho Là và Lùng Quốc đề nghị: Công ty An Khang mua tấm lưới che chắn điểm trường, chống bụi, tiếng ồn làm ảnh hưởng đến việc học tập của con em trong thôn; Sửa chữa, nâng cấp lại tuyến đường từ thôn Lùng Quốc ra ngã ba thôn Bản Vàn; bồi thường ống nước cho 02 hộ gia đình do quá trình thi công đường đã gây hư hỏng; hỗ trợ san ủi nền nhà cho người dân; sửa chữa đập tràn thôn; kéo điện lưới cho thôn; Đề nghị Điện lực Bắc Mê hỗ trợ lắp chốt công tơ cho người dân. Có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng khai thác gỗ rừng đầu nguồn, gây ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước trong thôn. Đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện kéo dài thời gian vay vốn cho người dân, hỗ trợ nhân dân trong mùa dịch. Đề nghị nhà nước tu sửa, sửa chữa điểm trường thôn Kho Là đã xuống cấp.
Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND xã trực tiếp trả lời làm rõ theo thẩm quyền. Thay mặt Tổ đại biểu HĐND huyện đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tiếp thu và giải đáp thêm ý kiến, kiến nghị của cử tri quan tâm. Đồng thời đề nghị chính quyền xã tiếp tục vận động, tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Chỉ đạo rà soát, thống kê đầy đủ và triển khai thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội cho các gia đình, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trong dịp Tết nguyên đán. Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường công tác tự phòng, tự quản, tự bảo vệ và tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân đón Tết, vui xuân.

Dịp này, thay mặt tổ đại biểu HĐND huyện, đồng chí Lê Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trao tặng 04 xuất quà cho 04 hộ nghèo của thôn Lùng Quốc và thôn Kho Là xã Minh Sơn.

Phương Thảo: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập