Hội đồng nhân dân

Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bắc Mê tiếp xúc cử tri tại xã Yên Phong và Giáp Trung

05/07/2022 02:01 46 lượt xem

Ngày 29.6, Tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Bắc Mê gồm các ông, bà: Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Bắc Mê; Trần Xuân Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; Thào Thị Liên, Phó Chánh văn Phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Bảy và sau kỳ họp thứ Sáu (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại 2 xã: Yên Phong và Giáp Trung, huyện Bắc Mê. Dự hội nghị có Thường trực HĐND - UBND – MTTQ huyện; lãnh đạo 2 xã Yên Phong và Giáp trung và đông đảo các bậc cử tri 2 xã.

Tại hội nghị tiếp xúc cử tri đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo cử tri 2 xã Yên Phong, Giáp Trung về dự kiến, thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thứ Bảy HĐND tỉnh, khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Thông báo kết quả kỳ họp thứ Sáu (chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Sau khi nghe báo cáo của đại biểu HĐND tỉnh, cử tri xã Yên Phong đề nghị: từ khi xã được công nhận nông thôn mới về xã vùng 1 người dân ít được hưởng các chế độ chính sách của nhà nước, đề nghị nhà nước có cơ chế hỗ trợ chế độ an sinh xã hội, bảo hiểm y tế cho các hộ dân không phải hộ nghèo; tiếp tục hỗ trợ xi măng láng nền nhà, sửa chữa xây dựng công trình kênh mương tưới tiêu cho các thôn, sửa chữa các tuyến đường bê tông đã xuống cấp; quan tâm kéo đường điện lưới quốc gia cho các nhóm hộ hiện nay chưa có điện. Đề nghị nhà nước quan tâm đến công tác y tế, phòng chống dịch bệnh; đề nghị làm rõ công tác hỗ trợ chi trả cho giáo viên công tác lâu năm tại xã vùng 3 chuyển vùng I; nâng phụ cấp cho cán bộ y tế học đường kiêm nghiệm tại các trường học; Quan tâm tới chế độ bán trú tại các trường học trên địa bàn xã, do chuyển xuống vùng I. 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Giáp Trung cũng đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan một số vấn đề như: Đề nghị cơ quan chức năng tăng cường công tác quản đất đai, cấp mới, cấp đủ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng, đất nông nghiệp cho người dân; nâng cấp tuyến đường từ trung tâm huyện đến trung tâm xã hiện nay đã xuống cấp; quan tâm đến công tác tư vấn giải quyết việc làm cho người dân. Nhà nước cần tiếp tục quan tâm xây dựng cơ sở hạ tầng điện, công trình nước sạch, đường giao thông xây dựng NTM, hỗ trợ sách giao khoa cho các em học sinh. Cử tri 2 xã Yên Phong và Giáp Trung đề nghị Nhà nước quan tâm đến bình ổn thị trường hàng hóa, hiện nay giá cả về phân bón, giống, thức ăn chăn nuôi tăng cao ảnh hưởng đến sản suất của nhân dân. Đề nghị nhà nước có cơ chế cho các hộ trung bình, hộ khá tiếp cận vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội để phát triển kinh tế; xây dựng các trạm tiếp sóng di động cho nhân dân các thôn chưa được tiếp cận.
Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo UBND các xã, huyện đã giải trình, làm rõ một số vấn đề trong phạm vi, thẩm quyền của địa phương. Thay mặt tổ Đại biểu HĐND tỉnh, ông Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy đã làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri quan tâm, đồng thời đề nghị các ban, ngành huyện Bắc Mê tập trung giải quyết theo quy định đối với các vấn đề mà cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề vượt thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để phản ánh tại kỳ họp thứ Bảy, HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hoàng Long: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập